Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Đề phòng sốc nhiệt trong mùa Hè

Người già có thể bổ sung dưỡng chất gì để chống say nắng mùa Hè?

8 loại nước uống chữa say nắng nhanh chóng

Tại sao lại dễ bị say nắng trong mùa Hè?

Tác động của nắng nóng: 

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (6/7), chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6 - 8 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

*** Theo Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước từ ngày 6/7 đến ngày 15/7:


 
Phía Tây Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1 

Ngày 6/7, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 đến ngày 9/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 9 cho đến ngày 13/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 14 cho đến ngày 15/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

 


Phía Đông Bắc Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 3

Đêm 6/7 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng.

Từ ngày 7 và ngày 9/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 9 cho đến ngày 13/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; từ ngày 12 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 14 cho đến ngày 15/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 5

Từ đêm 6 đến ngày 15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 7

Đêm 6/7 cho đến ngày 15/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Tây Nguyên
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 9

Từ đêm nay đến ngày 15/7, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Riêng từ ngày 11 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 11

Từ đêm nay đến ngày 15/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội
Bắc Bộ chuyển mưa rét do đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 13

Từ đêm 6 đến ngày 9/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Từ đêm 9 đến ngày 11/7, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 12 đến ngày 15/7, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội