Muốn thận khỏe, bạn cần lựa chọn thực phẩm đúng cách

Ăn uống đúng cách sẽ giúp thận khỏe mạnh

Thận có vấn đề, cần ăn uống ra sao?

"Bắt" bài sớm bệnh thận

Bệnh thận không chừa một ai

5 bước đơn giản cho thận thêm khỏe

Trà đá chém gió coi chừng bị thận!

Những loại thực phẩm này không chỉ tốt cho riêng người mắc bệnh thận mà còn hữu ích cho sức khoẻ của tất cả mọi người. Hãy đưa các thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

1. Ớt chuông đỏ

Những người đang tìm cách giúp cho thận hoạt động tốt hơn, nên ăn thêm ớt chuông đỏ. Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, B6, acid folic và chất xơ cũng như chất chống oxy hóa.

Với ớt chuông đỏ, bạn có thể chế biến thành các món dễ ăn như: Trứng gà tráng ớt chuông đỏ, salad gà - ớt chuông đỏ, ớt chuông đỏ xào thịt, …

2. Tỏi

Tỏi có nhiều chất chống oxy hoá và chống đông máu nên rất tốt cho thận. Tuy nhiên, nếu được nấu chín, những tác dụng này sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy khi chế biến thức ăn với tỏi, cần chú ý để tạo độ thơm ngon cho món ăn mà vẫn giữ được những tác dụng đáng kể của tỏi đối với sức khoẻ.

Bạn có thể chế biến tỏi trong các loại nước chấm rau, dùng tỏi để xào nấu nhưng không nên làm cháy tỏi vì sẽ không tốt cho sức khoẻ.

3. Táo

Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống viêm, có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khoẻ cho 2 quả thận.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm táo vào trong các loại bánh, salad. Một cách khác cũng rất dễ làm là dùng nước táo để uống hàng ngày.

4. Cá

Bạn nên ăn cá ít nhất từ 2 đến 3 lần mỗi tuần nếu muốn thận khoẻ mạnh. Ngoài ra, những chất béo lành mạnh trong cá còn giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và tim mạch. Các loại cá có nhiều omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích…

Với cá hồi, bạn có thể nấu áp chảo và ăn kèm với sốt ớt chuông đỏ, súp lơ xanh… rất tốt cho thận.

Lưu ý chung:

Để phòng ngừa bệnh thận và giữ cho thận được khoẻ mạnh, bạn lưu ý không ăn mặn và cần uống nhiều nước hàng ngày. Đối với người bị sỏi thận, cần tránh các loại thực phẩm như: chocolate, cà chua, trà xanh và nên ăn dứa, cá...

Ăn uống điều độ, hợp lý, kết hợp với sử dụng đều đặn thực phẩm chức năng giúp bảo vệ thận, cải thiện chức năng thận luôn được các chuyên gia khuyến khích để tăng cường sức khoẻ cho thận. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy thực phẩm chức năng giúp thận khoẻ mạnh, hỗ trợ điều trị các bệnh về thận được chiết xuất từ thành phần thảo được như: dành dành, hoàng kỳ, trầm hương, đan sâm, bạch phục linh, mã đề,… Sản phẩm này có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp