Thực phẩm tuyệt đối phải tránh nếu không muốn tàn phế vì bong gân

Nên ăn gì khi bị viêm gân, bong gân, đau nhức xương khớp?

Đau xương và cơ do thiếu vitamin D

Đau xương khớp ở tuổi dậy thì

Yoga giúp giảm đau lưng, đau đầu?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Giống như hầu hết các chấn thương và thậm chí cả bệnh mạn tính, tình trạng viêm sẽ càng trở nên nặng nề hơn nếu bạn không thiết lập được chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Đặc biệt là những thực phẩm tiêu thụ hằng ngày, cần phải cân nhắc nếu bạn muốn thoát khỏi các cơn đau, thậm chí là nguy cơ tàn phế sau này.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên ăn để phòng chống viêm gân, bong gân, đau xương khớp nói chung:

Tuyệt đối tránh những thực phẩm sau:

*Ngũ cốc tinh chế: Là các loại ngũ cốc thành phẩm đã được chiết tách, sản xuất qua quá trình tinh luyện, xử lý và trái ngược với ngũ cốc nguyên cám tức các sản phẩm ngũ cốc bao gồm ngũ cốc hoặc cám đã được thay đổi lớn từ thành phần tự nhiên của chúng. Quá trình tinh chế nói chung liên quan đến việc loại bỏ cám và mầm. Hơn nữa việc tinh chế bao gồm trộn, tẩy trắng và bổ sung thêm các vi chất, dưỡng chất trở lại trong dinh dưỡng làm phong phú thêm sản phẩm. Bởi vì các chất dinh dưỡng bổ sung chỉ đại diện cho một phần nhỏ của các chất dinh dưỡng được loại bỏ, ngũ cốc tinh chế được coi là dinh dưỡng kém hơn so với ngũ cốc nguyên cám.

Việc ăn những thực phẩm tinh chế, đặc biệt là ngũ cốc tinh chế, là một trong những nguyên nhân quan trọng gây nên các bệnh mạn tính: Tăng huyết áp, ung thư tuyến tuỵ, đái tháo đường...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp