Nên thụ tinh trong ống nghiệm ở tuổi nào?

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả

Thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 20 cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn

Thụ tinh trong ống nghiệm là làm như thế nào?

6 điều cần biết trước khi làm thụ tinh ống nghiệm

Phương pháp IVM: Cứu tinh trong điều trị hiếm muộn

Chào bạn!

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả. Thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật lấy noãn và tinh trùng kết hợp với nhau ở ngoài cơ thể, tạo thành phôi. Phôi được nuôi từ 2 đến 5 ngày sau đó chuyển vào trong buồng tử cung của người vợ. Tỷ lệ thành công của kỹ thuật này từ 30% đến 40%. 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng ảnh hưởng đến sự thụ thai của phụ nữ, trong đó có yếu tố tuổi tác. Theo đó, phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng thụ thai càng giảm do chất lượng trứng không còn đảm bảo như thời trẻ. Độ tuổi tốt nhất phụ nữ có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm là trước 35. 

Phụ nữ 40 tuổi nếu tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, tỷ lệ thành công sẽ thấp, khoảng 15%, do lứa tuổi này chất lượng buồng trứng kém dẫn tới chất lượng của phôi thấp hơn. Mặt khác, nữ giới hơn 35 tuổi khi mang thai sẽ có thể có một số bất thường về di truyền của phôi thai. Do đó, các bác sỹ luôn khuyến cáo phụ nữ trên 35 tuổi nên hạn chế mang thai và sinh nở.

Có thai trong trường hợp thụ tinh ống nghiệm không khác gì mang thai tự nhiên. Thông thường trong trường hợp thụ tinh ống nghiệm được hỗ trợ thai bằng thuốc nội tiết ít nhất trong khoảng 3 tháng đầu, tùy theo tiền sử thai nghén hoặc bệnh lý của mẹ, bác sỹ có thể chỉ định hỗ trợ kéo dài thêm. Để biết rõ hơn về trường hợp của mình, bạn nên tìm đến các bệnh viện uy tín có chuyên khoa hiếm muộn để được bác sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Bác sỹ Phạm Văn Hưởng - Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội 

Hiện nay, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã có những đề tài nghiên cứu ghi nhận tính hiệu quả của các sản phẩm thực phẩm chức năng trong hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn cho cả vợ và chồng. Các sản phẩm TPCN này là giải pháp tổng thể để làm tăng lượng máu về cơ quan sinh dục giúp tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm, tăng cường năng lượng tế bào để giúp tăng chất lượng, số lượng của trứng và tinh trùng, điều hòa nội tiết tố sinh dục, chống viêm nhiễm nhằm tạo được môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển, giúp tăng khả năng thụ thai. Đây cũng đang là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng mong muốn sớm có em bé.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị