Bạn sẽ làm hại “cô bé” nếu lười thay quần lót thường xuyên

Không muốn mắc bệnh "vùng kín" bạn nên thay quần lót thường xuyên

Vì sao phụ nữ nên đi tiểu sau khi sex?

Giảm cân bằng cách nhịn ăn nửa vời

Ngày 21/5 BV Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản

Muỗi vằn từng nuôi ở Nha Trang là “vũ khí” quan trọng chống lại Zika

Nhiễm trùng

Quần lót bẩn là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm “vùng V”. Dịch tiết âm đạo chứa nhiều vi khuẩn có hại, khi thấm ướt quần lót, sự ẩm ướt kéo dài sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Từ đó, vi khuẩn xâm nhập ngược lại khiến “cô bé” bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những vi khuẩn sinh sôi trong âm đạo và bám ở đáy quần lót mắt thường không thể thấy được. Do đó, ngay cả khi quần lót không dính khí hư, bạn cũng nên thay mới mỗi 4 - 6 tiếng, nên dùng quần lót bằng vải cotton mềm mại, thoáng khí để “vùng kín” sạch sẽ và khô thoáng. Hoặc bạn có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày, chọn loại kháng khuẩn để giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh gây nhiễm trùng cho vùng kín.

Bạn sẽ bị rôm sảy

Vi khuẩn trong quần sẽ đóng tổ ở cô bé, và chúng sẽ chẳng chịu đi đâu cho đến khi bạn thay quần mới và vệ sinh cô bé sạch sẽ. Tình trạng này có thể biến chứng nếu để kéo dài. Đầu tiên là ngứa ngáy, kế tiếp sẽ là nổi rôm sẩy, ban nhiệt. Vì quần đã sử dụng trong thời gian dài, chất liệu vải sẽ chà xát vào da bạn. Để lâu, da sẽ tấy đỏ. Các triệu chứng này sẽ được loại bỏ nếu như bạn chịu khó thường xuyên thay quần lót.

Cô bé bốc mùi

Nếu không thay đồ lót thường xuyên, có rất nhiều khả năng vùng kín của bạn sẽ có sự tích tụ của các vi khuẩn gây ra mùi hôi. Quần lót mặc quá lâu bị bẩn khiến vùng kín bị ngột ngạt và thiếu oxy vì vậy khi cô bé của bạn có mùi là điều dễ hiểu. Trong trường hợp này, mùi sẽ nồng hơn khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Vì vậy, hãy giữ thói quen rằng thay đồ lót thường xuyênn hoặc sử dụng miếng dán vệ sinh hàng ngày để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

Nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, đặc biệt là ở nữ giới do mặc quần lót quá lâu không thay khiến cho vùng kín trở nên ngột ngạt. Vi khuẩn bị mắc kẹt trong đồ lót sẽ tìm đường đến với bàng quang và gây ra cảm giác nóng rát. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết oi nóng, khiến vùng kín càng trở nên khó chịu hơn. Vì vậy thay quần lót mỗi ngày chính là biện pháp để giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.

Ngứa

Ngứa vùng kín là căn bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ chúng gây ra cảm giác khó chịu, bất tiện ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày. Khi bị các vi khuẩn xâm nhập do mặc quần lót chật và không thay hàng ngày vi khuẩn sẽ phát triển mạnh trong đồ lót và tiếp cận dễ dàng với da và gây ra kích ứng và ngứa vùng vín. Việc thay đồ lót không thường xuyên có thể gây ra tích tụ vi khuẩn và thậm chí tạo ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp