Ngăn ngừa khô da mùa Đông bằng các biện pháp tự nhiên

Da quá khô thường dễ bị kích thích và nhiễm trùng

6 thực phẩm nên ăn Hè này để ngăn ngừa khô da

9 thói quen khiến làn da bị khô

Mùa Đông nên ăn những loại thực phẩm này để tránh khô da!

Bác sỹ da liễu mách 5 bước giúp ngăn ngừa khô da trong mùa Đông

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa là cách tuyệt vời để giữ ẩm cho làn da, đặc biệt với da khô hoặc da bị hư tổn. Dầu dừa có chứa các acid béo bão hòa nên nó có đặc tính làm mềm da. Để bảo vệ làn da, bạn nên thoa một vài giọt dầu dừa lên da trước khi đi ngủ vào ban đêm để có làn da mềm mại.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa nên nó rất tốt cho da. Thêm một ít bột yến mạch vào bồn tắm có thể giúp cải thiện tình trạng khô da và ngứa da trong mùa Đông. 

Dầu hạt hướng dương

Dầu hạt hướng dương rất giàu vitamin E nên nó giúp giữ ẩm và giữ nước cho da trong một thời gian dài. Dầu hướng dương cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh như hen suyễn, viêm khớp và kích hoạt quá trình tái tạo tế bào. 

Dầu hạt hướng dương chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da

Mật ong

Mật ong là một lựa chọn lý tưởng để giúp cải thiện tình trạng khô da. Mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm. Bạn có thể bôi mật ong lên da như mặt nạ và sau đó rửa sạch với nước ấm. 

Không chỉ dùng để làm sinh tố hay chế biến món ăn, mà quả bơ cũng có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Mặt nạ bơ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nên nó giúp bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng tái tạo da. 

Mặt nạ bơ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho da

Nha đam

Không chỉ giúp giảm cháy nắng hiệu quả mà gel nha đam cũng giúp cải thiện tình trạng khô da hiệu quả. Nha đam giúp giảm tình trạng đỏ da và kích ứng da do làn da bị khô quá mức. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy nha đam có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, mụn trứng cá. Một số người có thể bị dị ứng với nha đam, do vậy bạn nên bôi thử một chút lên da tay để xem phản ứng của cơ thể trước khi dùng ở những vùng da lớn hơn.

Dầu olive

Dầu olive được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em. Bạn có thể dùng dầu olive để tẩy trang, tẩy da chết và dưỡng ẩm cho da.

Thanh Tú H+ (Theo Medicalnewstoday/Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp