Mùa Đông nên ăn những loại thực phẩm này để tránh khô da!

Da khô và nứt nẻ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

3 nguyên nhân hàng đầu khiến da khô vào mùa Đông

Da khô vào mùa Đông nên ăn uống như thế nào?

Tác dụng làm đẹp da không ngờ của quả nho

Dầu hạt nho: Mỹ phẩm thiên nhiên cho làn da không tuổi

Khoai lang

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời mà bạn nên ăn nhiều vào mùa Đông. Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da như vitamin A và beta-carotene. Vitamin A trong khoai lang có thể giúp bạn phục hồi các tổn thương trên da và beta carotene có thể giúp bạn giữ ẩm làn da hiệu quả.

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Ăn cải xoăn thường xuyên vào mùa Đông không chỉ giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn trên da mà nó còn giàu vitamin C nên có thể giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Vitamin C trong cải xoăn cũng có thể giúp bạn tăng cường collagen cho da và giúp làn da săn chắc hơn.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương giúp giữ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da vào mùa Đông

Hạt hướng dương có chứa nhiều vitamin E nên có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể và tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nó có thể giúp bạn giữ ẩm làn da và giúp làn da mềm mại, mịn màng hơn vào mùa Đông.

Nước ép quả lựu

Nước ép quả lựu có thể giúp bạn có được làn da mịn màng hơn trong mùa Đông. Nước ép quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể làm giảm tình trạng viêm da. Nó cũng làm tăng cường lưu lượng máu dưới da, nhờ đó giúp làn da luôn khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng