Ngày nay người lớn tuổi "yêu" nhiều hơn

Nhiều người vẫn thường quan niệm, tuổi già cần có sức khỏe, ăn ngon, ngủ kỹ và sống thanh thản, hạnh phúc với con cháu là đủ. Vì thế, chuyện một cụ ông - cụ bà đã bước vào tuổi "thất thập" mà vẫn "ham của lạ" là điều khó chấp nhận và đáng xấu hổ. Thành kiến này đã ăn sâu vào ý nghĩ của nhiều thế hệ


Ảnh: Minh họa

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã chỉ ra rằng hiện nay những người lớn tuổi có xu hướng quan hệ tình dục nhiều hơn.

Một dự án nghiên cứu rộng rãi tại Đại học Gothenburg Thụy Điển đã làm một phép so sánh giữa nhóm người cao tuổi của những năm 1970 với nhóm người cao tuổi hiện tại.

Ingmar Skoog, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: "Đây chính là thời gian để bắt đầu nói về 'tuổi già mới'".

Theo một tuyên bố trường đại học Gothenburg, tỷ lệ người cao tuổi với trình độ văn hóa trên trung học đã tăng từ 14% đến gần 40% cho cả hai giới. Điều này đã được phản ánh trong một bài kiểm tra kiểm tra trí thông minh của nhóm người 70 tuổi.

Tỷ lệ người lập gia đình cũng tăng lên tuy nhiên cũng tỷ lệ thuận với tỷ lệ ly dị. Họ có xu hướng hướng ngoại, thoáng hơn trong vấn đề tình dục so với những người cao tuổi những năm 70.

Chính vì vậy mà dẫn đến việc những người cao tuổi hiện nay quan hệ tình dục nhiều hơn và số lượng các vấn đề về bất lực tình dục thì giảm mạnh.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già