"Nghi án nhân bản xét nghiệm" tại Bệnh viện Thạch Thất: Do sai sót hành chính?

Theo phản ánh chị Kiều Thị Ngân (Thạch Thất) đến BVĐK huyện Thạch Thất xét nghiệm máu, kết quả máu chị Ngân thuộc nhóm B. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm của chị Ngân trước đó ở Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và BVĐK huyện Đan Phượng (Hà Nội) thì chị Ngân thuộc nhóm O.

Sau khi nhận được phản ảnh của chị Ngân, lãnh đạo BVĐK Thạch Thất đã chỉ đạo các khoa, phòng có liên quan cùng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh kiểm tra, rà soát quy trình khám bệnh của bệnh nhân Kiều Thị Ngân.


Không có hiện tượng xét nghiệm máu " nhân bản" ở BVĐK Thạch Thất

Theo đó, ngày 19/6/2014 chị Ngân đến BVĐK huyện Thạch Thất khám thai. Sau khi khám thai chị được bác sĩ phòng khám sản chỉ định làm các xét nghiệm trong đó có chỉ định xét nghiệm máu. Kết quả chị Ngân mang nhóm máu O+ và được lưu vào sổ kết quả tại khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh. Trong khi phiếu trả kết quả cho chị Ngân thì đóng dấu nhóm máu B. Chính vì vậy ông Sơn khẳng định sự nhầm lẫn này là do sơ xuất về thủ tục hành chính.

BVĐK huyện Thạch Thất đã nghiêm túc nhận khuyết điểm trong sự việc lần này. Bệnh viện đã chỉ đạo khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh và kĩ thuật viên làm xét nghiệm cho chị Ngân viết bản tường trình, kiểm điểm. BVĐK Thạch Thất sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và có hình thức kỷ luật với các tập thể, cá nhân trong thời gian tới.


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn