Sốc nặng vì "thai nhi" là khối u nặng 5kg

Khối u nặng 5kg nằm trong cổ tử cung đã được bác sỹ lấy ra an toàn

Kỳ lạ sản phụ hồi sinh sau khi tim ngừng đập 45 phút

Bệnh phụ khoa "hỏi thăm" chị em ngày nắng nóng

Phân biệt khí hư bình thường và khí hư do bệnh phụ khoa gây ra

Người phụ nữ có tên Madalina Neagu (42 tuổi), ở Rumani đến bệnh viện Botosani County trong tình trạng đau đớn dữ dội ở vùng bụng dưới và nói với các bác sỹ rằng mình có thể đang trong tình trạng đau đẻ, sắp lâm bồn. Vì vậy một ekip gồm các bác sỹ và các y tá đã gấp rút chuẩn bị mọi thứ để đón em bé chào đời.

Tuy nhiên, sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, họ đã thực sự bị sốc khi phát hiện ra cô không mang thai mà thay vào đó là một khối u bên trong cổ tử cung có cân nặng lên tới 5kg.

Tiến sỹ Dorin Sclandan (47 tuổi), là một trong những bác sỹ điều trị ca bệnh này cho biết: "Khi người phụ nữ ấy nói cô đang mang thai, chúng tôi đã tin bởi thực tế kích thước bụng của cô ấy không khác gì một người đang mang bầu. Vì vậy, chúng tôi không có bất cứ lý do gì để không tin lời Madalina Neagu nói".

Ngay sau đó, Tiến sỹ Sclandan và những cộng sự của mình, đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u giúp Madalina Neagu. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã được hồi phục. Tiến sỹ Scladan cũng cho biết thêm: "Trường hợp khối u có kích thước lớn trong tử cung không phải là phổ biến".

Hồi đầu năm ngoái, MailOnline cũng đã đưa tin về một phụ nữ 44 tuổi, tên là Lorna Fulton, người đang mong chờ có con, đã tin rằng mình mang bầu khi thấy bụng bắt đầu to lên. Vòng 2 của cô tăng ngày một nhanh mặc dù cô vẫn đang trong chế độ ăn kiêng, vì vậy Lorna Fulton đã nghĩ mình mang thai nhưng khi đi khám, bác sỹ đã phát hiện có một khối u khổng lồ trong buồng trứng. 

Ngay sau đó, Fulton cũng đã trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện Hoàng gia Glasgow và các bác sỹ đã quá bất ngờ khi khối u này chứa tới 31 lít nước.

Phương thảo H+ ( Theo Dailymail.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa