Chế độ ăn nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh chàm

Ăn nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe

Lưu ý khi giặt quần áo đối với người bệnh chàm

Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của bệnh chàm?

Cách kiểm soát bệnh chàm đơn giản bằng các nguyên liệu tự nhiên

Mẹo ngăn ngừa bệnh chàm bùng phát vào mùa Đông

Nghiên cứu đã kiểm tra mẫu nước tiểu của gần 216.000 người từ 37 tuổi trở lên trong Ngân hàng Sinh học Anh (UK Biobank), trong đó hơn 10.800 người mắc bệnh chàm.

Các nhà khoa học đã sử dụng mẫu nước tiểu của mỗi người tham gia để ước tính lượng natri bài tiết qua nước tiểu của họ trong 24 giờ. Trung bình những người tham gia bài tiết khoảng 3,01gr natri qua nước tiểu.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều muối phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh chàm nặng cao hơn 11%. Mặt khác, những người tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe và hạn chế ăn muối có tỷ lệ mắc bệnh chàm thấp hơn 12%.

Các nhà khoa học lưu ý, mối liên hệ giữa muối và bệnh chàm không phải là một phát hiện mới. Trên thực tế, giảm lượng natri đã được khuyến nghị như một phương pháp cải thiện viêm da dị ứng hơn một thế kỷ trước.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) người trưởng thành nên tiêu thụ ít hơn 2gr natri mỗi ngày. Các nghiên cứu trước đây cho thấy, cứ ăn thêm 1gr natri so với khuyến nghị hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh chàm lên 22%. Bất lợi này có thể ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Tiến sĩ Katrina Abuabara - Khoa Da liễu tại Đại học California, San Francisco cho biết: “Hầu hết người Mỹ đang ăn quá nhiều muối và nên giảm lượng muối tiêu thụ xuống mức khuyến nghị một cách an toàn. Người bệnh chàm có thể gặp khó khăn trong việc đối phó với các đợt bùng phát bệnh, đặc biệt là khi họ không được hướng dẫn nên làm gì để cải thiện triệu chứng”.

Nghiên cứu này mở ra tiềm năng cho các nghiên cứu trong tương lai về việc hạn chế lượng natri trong chế độ ăn uống như một biện pháp can thiệp cho bệnh viêm da dị ứng, mang lại hiệu quả cao, rủi ro thấp, chi phí phù hợp và dễ dàng áp dụng.

 
Lê Tuyết (Theo UsNews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp