Nọc ốc biển có thể hữu ích cho việc điều trị đái tháo đường

Nọc loài ốc nón ăn thịt giúp tạo ra một loại insulin có tác dụng nhanh cho bệnh nhân đái tháo đường.

Những điều bạn cần biết về đái tháo đường

Tại sao người bị đái tháo đường cần uống nhiều nước?

Quả na và những lợi ích sức khỏe cho người đái tháo đường

Trầm cảm khi mang thai có liên quan đến bệnh đái tháo đường

Tác giả nghiên cứu chính, PGS. Mike Lawrence -  Viện Walter and Eliza Hall cho biết: “Khám phá của chúng tôi đã xác định được cấu trúc đặc biệt của loại insulin trong nọc độc của loài ốc nón". Phát hiện này là một bước tiến quan trọng, cho phép các nhà khoa học nghiên cứu, thiết kế một loại insulin có tác dụng nhanh. PGS. Lawrence cho biết, loại insulin mới được nghiên cứu có thể có tác dụng ngay lập tức so với loại insulin đang sử dụng - đòi hỏi mất 15 phút mới có hiệu lực.

Theo PGS. Lawrence, loại insulin mới phát triển từ nọc ốc biển sẽ có thể được sử dụng cho các bệnh nhân mắc đái tháo đường type 1, type 2 và cả đái tháo đường thai kỳ. Các con ốc nón sử dụng nọc độc lên các loài cá - loài động vật có xương sống tương tự như con người. Điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng insulin trong nọc độc của loài ốc nón cũng sẽ có hiệu quả khi thử nghiệm trên người.

Mỗi ngày, ở Úc phát hiện thêm 280 người mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu này hy vọng sẽ đưa ra được loại thuốc insulin tốt hơn để điều trị bệnh. Các nhà khoa học từ Mỹ, Đan Mạch và Úc đang tiếp tục hướng tới việc thử nghiệm loại insulin mới trên người.

Insulin là một loại hormone giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách đưa glucose vào các tế bào gan và cơ xương. Những người mắc đái tháo đường thường phải tiêm insulin mỗi ngày, gây ra nhiều đau đớn và phiền phức.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn kết hợp cùng Alpha Lipoic Acid (ALA) có tác dụng làm giảm stress oxy hóa, chống viêm, ổn định đường huyết nên giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường hiệu quả. Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu thành công viên nén TPCN Hộ Tạng Đường chứa các thành phần chính kể trên được nhiều bác sỹ khuyến khích sử dụng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất