Video: Nghiện smartphone gây hại như thế nào?

Smartphone: Lợi bất cập hại!

Ném ngay smartphone trước khi đi ngủ vì những lý do sau đây

Đừng để con cô độc ngay trong tổ ấm của mình vì bố mẹ nghiện smartphone

5 dấu hiệu cho thấy bạn là một con nghiện smartphone

Bạn có phải người nghiện smartphone?

Khi chúng ta sử dụng smartphone, sẽ có một số thay đổi xảy ra ở não bộ và thói quen của bạn. Vậy điều gì sẽ xảy ra trong não bộ khi mà bạn cứ “kè kè” chiếc điện thoại mọi lúc, mọi nơi?

Hiện con người ngày càng trở nên khó chấp nhận việc ở 1 mình. Việc luôn check smartphone liên tục khiến não bộ của chúng ta nhận được sự kích thích liên tục và đó chính là sự thay đổi tệ hại nhất.

Đó là hiện tượng chúng ta luôn trong tình trạng cảnh giác vì não bộ nhận những tín hiệu cảnh báo liên tục. Trạng thái này của não có thể hữu ích khi bạn đang ở 1 thế giới hoang dã. Tuy nhiện, thực tế hiện nay chúng ta đã không còn sống trong môi trường hoang dã và trạng thái đó không có lợi trong cuộc sống thực tại - nơi cần sự điềm tĩnh để chúng ta có thể đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu “nghiện” smart phone,  chúng ta sẽ dễ bị trầm cảm và dễ bị tăng động hơn. Điều này còn khiến con người mất dần phản xạ với cuộc sống cũng như mất khả năng đánh giá, nhìn nhận bản thân.

Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm google, điều này tương tự như việc bạn bước vào thế giới hoang dã bắt đầu đi săn và thu lượm chiến lợi phẩm. Lúc này, bạn sẽ trong trạng thái cảnh giác cao. Điều này không tốt chút nào vì trạng thái này gây cản trở cho khả năng đánh giá cũng như khả năng giao tiếp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội mà còn ảnh hưởng khả năng đưa ra quyết định ở con người.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp