Đừng để con cô độc ngay trong tổ ấm của mình vì bố mẹ nghiện smartphone

Nhiều đứa trẻ dường như bị bỏ quên ngay trong gia đình mình vì bố mẹ chúng quá nghiện smartphone

5 dấu hiệu cho thấy bạn là một con nghiện smartphone

Bạn có phải người nghiện smartphone?

Con nghiện smartphone và khuôn mặt biến dạng như phim kinh dị

Làm thế nào để không lệ thuộc vào smartphone? (P3)

Câu chuyện: "Con ước mơ trở thành một chiếc smartphone" khiến bất kỳ ai cũng phải đau lòng.

Mới đây, trên cộng đồng mạng chia sẻ bức thư của một học sinh lớp 1 có tiêu đề "Con mơ ước trở thành một chiếc smartphone" khiến bất kỳ ai cũng phải đau lòng.

Bức thư được một cô giáo tiểu học ra đề và chia sẻ có nội dung: “Mong ước của con là trở thành một chiếc điện thoại thông minh (smartphone). Bố mẹ của con yêu thích smartphone. Họ quan tâm đến nó rất nhiều và đôi khi họ quên cả con. Khi bố về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, bố dành thời gian cho chiếc điện thoại đó chứ không phải con. Khi bố mẹ đang làm một việc gì đó quan trọng, nếu điện thoại reo, họ sẽ ngay lập tức cầm lấy nó. Điều đó không bao giờ xảy ra với con dù là lúc con khóc. Họ chơi trò chơi trên điện thoại mà không phải với con. Khi đang nói chuyện điện thoại, họ không bao giờ lắng nghe con dù đó là vấn đề quan trọng đến thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, ước muốn của con là trở thành một chiếc điện thoại thông minh”.

Điều đáng nói bức thư trong bài văn nói trên là của chính con trai cô.

Smartphone là bức rào cản vô hình đẩy cha mẹ và con cái xa nhau 

Những đứa trẻ có bố mẹ "nghiện" smartphone sẽ thiếu tự tin, ít niềm vui hơn các bạn, thậm chí có trẻ đã tự tử vì cảm giác cô độc".

Việc cha mẹ quá mải mê smartphone, đến nỗi gần như không quan tâm, không dành thời gian trò chuyện và chơi với con. Việc này làm cho các con cảm thấy quá cô độc, các bé sẽ không cảm nhận được tình yêu thương. Một vài trường hợp bé bị trầm cảm và có ý định tự tử.

Bà Vũ Thu Hương, Khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng: "Bất hạnh lớn nhất của đứa trẻ không phải sự thiếu hụt về vật chất mà đứa trẻ bất hạnh nhất là đưa trẻ không nhận được sự quan tâm của chính cha mẹ mình. Những đứa trẻ mất bố mẹ quá sớm đó đã là đáng thương rồi nhưng những đứa trẻ còn cha mẹ mà cha mẹ lại thờ ơ, không quan tâm thì đó mới là bất hạnh lớn nhất".

Cả gia đình không ai phàn nàn vì tất cả đều nghiện smartphone

Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân, có phải mình đã giành quá nhiều thời gian quý báu của mình cho những vật vô tri như chiếc điện thoại smartphone? Hãy đặt smartphone xuống và yêu thương nhiều hơn. Đừng để các con yêu bé bỏng phải cô độc ngay trong tổ ấm của chính mình.

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ