Ngoài đặt máy khử rung tim, còn cách nào điều trị rối loạn nhịp tim?

Có những biện pháp gì điều trị rối loạn nhịp tim?

Có rủi ro gì khi đặt máy khử rung tim trị rối loạn nhịp tim?

Điều trị rối loạn nhịp tim: Khi nào cần đặt máy khử rung tim?

Chi phí cho một lần đốt điện tim là bao nhiêu, có được dùng BHYT không?

Người bệnh rung nhĩ có thể đốt điện tim nhiều lần được không?

TS.BS Phạm Trần Linh - Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam, Trưởng Khoa C5 - Viện Tim mạch Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn nhịp tim có nhiều dạng, có rối loạn nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim chậm. Máy khử rung thường được sử dụng trong trường hợp rối loạn nhịp tim nhanh rất nghiêm trọng, ví dụ như nhịp nhanh thất đa ổ, rung thất.

Trong trường hợp rối loạn nhịp tim đập rất chậm, người bệnh sẽ phải sử dụng máy tạo nhịp tim. Các loại máy tạo nhịp, máy khử rung tim… có giá thành từ 300 - 500 triệu đồng. Bảo hiểm y tế cũng có chi trả một phần theo quy định, nhưng nhìn chung người bệnh vẫn sẽ phải tự chi trả một phần lớn cho chiếc máy.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì ngoài việc đặt máy khử rung tim để điều trị rối loạn nhịp nhanh, vẫn còn nhiều phương pháp khác như điều trị bằng thuốc, đốt điện tim… để kiểm soát rối loạn nhịp tim.

Trong trường hợp bị rối loạn nhịp tim nhẹ, các bác sỹ hoàn toàn có thể cho thuốc hoặc chỉ cần bạn thay đổi lối sống, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia… cũng có thể hết rối loạn nhịp tim, trở lại cuộc sống bình thường.

Do bạn không miêu tả rõ tình trạng bệnh của mình, tôi nghĩ tốt hơn hết, bạn nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa tim mạch. Tại đây, các bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám, đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+

Bên cạnh các biện pháp điều trị rung nhĩ bằng thuốc Tây, can thiệp tim mạch… nếu tình trạng bệnh chưa quá nặng, người bệnh rung nhĩ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Có rủi ro gì khi đặt máy khử rung tim trị rối loạn nhịp tim? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị