Ngoài tinh hoàn, cơ quan nào cũng chịu trách nhiệm sản xuất testosterone?

Nồng độ testosterone có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở cả nam và nữ

Tuyến thượng thận

Các tuyến thượng thận nằm ở ngay trên phần đầu của mỗi quả thận, được cấu tạo gồm 2 phần là: Vỏ thượng thận và tủy thượng thận. Theo MedlinePlus - cổng thông tin điện tử của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, có một lượng nhỏ testosterone được sản xuất trong vỏ thượng thận, điều này xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, lượng testosterone này thường ít có ảnh hưởng đến các đặc điểm sinh dục của nam giới.

Buồng trứng

Testosterone cũng được sản xuất trong buồng trứng của phụ nữ. Các chuyên gia y tế của Đại học San Francisco giải thích rằng, estrogen được làm từ testosterone và nếu cơ thể phụ nữ không sản sinh đủ testosterone, nó sẽ làm giảm lượng estrogen, trứng sẽ không thể trưởng thành và quá trình rụng trứng cũng không thể xảy ra. Chính vì vậy, mức testosterone cũng có liên quan đến ham muốn tình dục ở phụ nữ.

Để cải thiện nồng độ testosterone, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bỏ thận, tráng dương và tăng tiết testosterone tự nhiên

Nồng độ testosterone ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của cả nam và nữ?

Theo MedlinePlus, nồng độ testosterone tăng cao có thể gây ra vô sinh, ung thư buồng trứng và u nang buồng trứng ở phụ nữ. Đối với nam giới, nồng độ cao testosterone cũng được chứng minh là có thể gây ra ung thư tinh hoàn. Ngược lại, thiếu testosterone lại có thể dẫn đến thiếu sinh lực, bệnh mạn tính, dậy thì muộn và u tuyến yên lành tính.

Ngoài ra, testosterone thấp cũng có thể liên quan tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở cả nam và nữ. 

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn