Ngứa da, mệt mỏi, tiểu thường xuyên... cẩn thận suy thận!

Tiểu đêm nhiều, đau mỏi lưng, ngứa ở da, thường xuyên mệt mỏi... là dấu hiệu của suy thận mạn

Cách để giữ thận khoẻ mạnh

5 bước đơn giản cho thận thêm khỏe

Suy thận - "con đường" chông gai của người bệnh đái tháo đường

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị suy thận

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 60 tuổi. 11 năm trước, tôi đã trải qua một phẫu thuật loại bỏ khối u tuyến thượng thận tại Singapore. Trong vòng 5 năm sau phẫu thuật, hàng năm, tôi vẫn kiểm tra sức khỏe bình thường. Nhưng trong 6 năm trở lại đây, sau khi về Việt Nam, tôi không có điều kiện đi thăm khám thường xuyên nữa. Hiện nay, tôi có cảm giác sức khỏe của mình không được tốt lắm. Tôi đi tiểu đêm nhiều hơn, đau mỏi lưng, có tình trạng ngứa ở da và thường xuyên mệt mỏi. Xin hỏi, đó có phải là các dấu hiệu của bệnh thận không? Nếu đúng, tôi nên đi khám ở đâu? Nên hỏi những thông tin gì từ bác sỹ? Tôi có thể sử dụng thực phẩm chức năng để phòng bệnh không? 10 năm sống tại Singapre đã giúp tôi có thói quen sử dụng TPCN nhưng tôi chủ yếu là các loại vitamin và gần đây là các sản phẩm chăm sóc xương khớp. Tôi nên dùng sản phẩm nào? (M.K)
Trả lời:
Chào bác!
Với những triệu chứng như bác mô tả: Tiểu đêm nhiều, đau mỏi lưng, ngứa ở da, thường xuyên mệt mỏi thì rất có khả năng là bác bị mắc bệnh suy thận mạn, chức năng lọc chất độc kém làm chất độc bị tích tụ lại cơ thể, gây ngứa ở da. Ngoài ra, thận còn tiết ra hormone sản sinh hồng cầu, thận yếu thì chức năng này cũng bị suy giảm, gây thiếu máu, nên bệnh nhân thường xuyên mệt mỏi.
Để khẳng định điều này, bác nên đi khám và xét nghiệm máu, nước tiểu, đánh giá mức độ lọc cầu thận, chỉ số ure, creatinin máu, nước tiểu để kết luận chính xác bác có bị suy thận mạn không. Bác nên đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Thận - Tiết niệu để được tư vấn hiệu quả. 
Khi bác được bác sỹ kết luận đúng chính xác bệnh này, thì bác nên hỏi bác sỹ về cách dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng, tập luyện như thế nào cho người bị suy thận mạn. Bên cạnh đó, bác có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh. Cùng với các vitamin và các sản phẩm chăm sóc xương khớp đang dùng, bác có thể dùng thêm TPCN Ích Thận Vương. Đây là sản phẩm đi đầu có nguồn gốc từ thiên nhiên dùng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy thận mạn, nhất là với những người đã phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến thượng thận như bác thì rất nên dùng, giúp tăng cường chức năng thận, làm chậm quá trình suy thận, giảm các triệu chứng như bác đang gặp phải.
Chúc bác sức khỏe!
DS Ngọc Thủy
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – sản phẩm cho người bị suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
TPCN Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng