Video: Tiểu đêm nhiều lần - Vì sao hay mót?

Tiểu đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ

Càng nhịn uống càng tiểu đêm

Tiểu đêm nhiều có phải do thận yếu?

Khắc phục chứng tiểu đêm ở người cao tuổi

Tiểu đêm nỗi phiền muộn của người cao tuổi

Thức dậy vào nửa đêm để đi tiểu, thuật ngữ y khoa gọi là chứng tiểu đêm (nocturia). Tiểu đêm được định nghĩa là thức dậy 2 hoặc nhiều lần trong 1 đêm trong thời gian liên tục hoặc ngắt quãng để đi tiểu.

Tình trạng tiểu đêm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng vào sáng hôm sau và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, việc tìm ra nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là vô cùng quan trọng.

Ở nam giới, đặc biệt là ở người lớn tuổi, tuyến tiền liệt bắt đầu mở rộng. Điều này gây ra 1 số cản trở cho dòng nước tiểu và làm bạn thức giấc vào nửa đêm để đi tiểu. Bên cạnh đó, việc tiểu đêm cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như: Do bạn uống nhiều nước vào buổi đêm, do uống cà phê, rượu bia hoặc có thể do các loại thuốc bạn uống vào buổi đêm như thuốc nước, thuốc lợi tiểu… Tất cả đều có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu đêm.

Những người có bệnh lý như bệnh đái tháo đường, đường huyết cao… cũng khiến họ thức dậy giữa đêm để đi tiểu, thậm chí cả ban ngày cũng vậy. Các loại bệnh về tim mạch, thận cũng có thể gây nên tình trạng này.

Cuối cùng có thể do nhiễm trùng. Nhiễm trùng tuyến tiền liệt, bàng quang, thận cũng có thể liên quan đến vấn đề tiểu đêm.

Hãy nói chuyện với bác sỹ để xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Từ đó tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng này 1 cách sớm nhất nhé.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu