Ngực "lép" có đủ sữa cho con bú?

Ngực "lép" có đủ sữa cho con bú?

Cho con bú - Lợi trăm đường!

Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp hơn Lào và Campuchia

9 sự thật bất ngờ về nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ giảm ung thư vú ở phụ nữ

Bác sỹ CKI Phạm Thị Thục, Giảng viên nuôi con bằng sữa mẹ của WHO, nguyên Trưởng phòng Khám và Tư vấn dinh dưỡng Bệnh viện Bạch Mai trả lời:

Chào bạn!

nuôi con bằng sữa mẹ là ước muốn của mọi bà mẹ. Bởi vậy  trước khi sinh, có nhiều mẹ lo lắng liệu mình có đủ sữa cho con bú không. Bạn hãy yên tâm, ngực to hay nhỏ không liên quan trực tiếp đến lượng sữa vì số lượng ống tuyến sữa của bầu vú mẹ là như nhau, chỉ khác nhau về mô mỡ, bạn có ngực nhỏ cũng không phải lo lắng sẽ không đủ sữa cho con bú. 

Nguồn dinh dưỡng có trong sữa mẹ được tổng hợp từ những thực phẩm mà mẹ ăn hàng ngày, thông qua quá trình hấp thu và chuyển hóa năng lượng. Bởi vậy, không hẳn chỉ nhiều sữa đã tốt, mà quan trọng hơn chính là chất lượng của sữa mẹ. Sữa mẹ đặc, thơm và đủ dinh dưỡng sẽ giúp con phát triển khỏe mạnh và tăng cân. Sau khi sinh, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm nhiều chất xơ để chống táo bón, những thực phẩm giàu protein, uống nhiều nước, sữa. Và đặc biệt, bạn cần ngủ đủ giấc và hạn chế stress để cơ thể được phục hồi và tạo sữa. Kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng có chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên để tăng cường miễn dịch, tăng tiết sữa và chất lượng sữa cũng rất tốt.

Bây giờ, thay vì lo lắng có đủ sữa cho con bú hay không, bạn nên chú ý giữ gìn sức khỏe. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ