Người bị bệnh mỡ máu cao có ăn được trứng không?

Ăn chay vẫn bị mắc bệnh mỡ máu!

Mỡ máu cao: Phòng càng sớm càng tốt

Rối loạn mỡ máu, nguy hiểm khó lường

Có thể dùng TPCN để hỗ trợ điều trị mỡ máu cao?

 


Người bị mỡ máu cao mỗi tuần chỉ nên ăn 2 - 3 quả trứng


PGS.TS Trần Đình Toán, Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị: Trước hết cần hiểu trứng là một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao có đủ các chất đạm (protein), mỡ (lipid), đường bột (glucid), vitamin và chất khoáng. Các chất này ở một tỷ lệ cân đối, thích hợp cho sự phát triển của cơ thể. Nếu như giá trị sinh học thực chất của trứng toàn phần là 100 thì của cá là 80, thịt bò là 80, gạo tẻ là 57 và của bột mì chỉ là 52. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, chứa khoảng 54% nước, 29,5% lipid, 13,6% protid, 1% glucid, và 1% chất khoáng.

Chính vì tỷ lệ lipid trong lòng đỏ trứng chiếm tới gần 30% nên nhiều người khuyên bệnh nhân có mỡ máu cao thì hạn chế ăn trứng. Nói hạn chế có nghĩa là mỗi tuần có thể ăn 2-3 quả trứng vì trong trứng có nhiều lexitin rất dễ hấp thu và đồng hóa trong cơ thể....., trứng còn là nguồn cung cấp các chất calci, sắt, vitamin A, rất cần cho cơ thể người có tuổi.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị