Người bị viêm khớp dạng thấp nên tập những bài tập nào?

Đi bộ, tập yoga... là những bài tập phù hợp với người bị viêm khớp dạng thấp

5 vị thuốc và bài thuốc trị thấp khớp hiệu quả

Những cách phòng ngừa bệnh thấp khớp

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh thấp khớp

Làm sao để phát hiện sớm viêm khớp dạng thấp?

Bơi lội trong nước ấm

Môn thể thao vận động tuyệt vời này có thể giúp giảm áp lực lên các khớp và dây chằng của bệnh nhân viêm khớp, đồng thời còn có tác dụng tăng cường cơ bắp, làm giãn các đốt sống, giảm tình trạng co cứng khớp. 

Bạn có thể bơi, đi lại trong nước hay vận động cơ thể, tay chân nhẹ nhàng trong bể bơi có nước ấm.

Yoga

Các nhà nghiên cứu cho rằng yoga thật sự có lợi cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, đau lưng. Yoga là bộ môn cần phối hợp các tư thế với việc hít thở và thư giãn, có tác dụng cải thiện các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.

Người bị viêm khớp dạng thấp luyện tập yoga sẽ có tác dụng giảm đau và cải thiện tâm trạng tốt hơn. Ngoài ra, tập yoga cũng giúp giảm căng và sưng khớp.

Đi bộ

Đi bộ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Đi bộ với cường độ vừa phải sẽ giúp duy trì sức mạnh và tính linh hoạt, tăng cường sức khỏe của xương đồng thời giảm nguy cơ loãng xương và giúp giảm đau.

Tập dưỡng sinh

Dưỡng sinh là phương pháp luyện tập giúp bạn phối hợp nhịp nhàng giữa vận động cơ bắp, hơi thở và năng lượng khí. Tập dưỡng sinh giúp nâng cao sức khỏe, phòng và chữa các bệnh mạn tính, hơn nữa còn giúp cải thiện đời sống.

Các động tác uyển chuyển, chậm rãi của những bài tập dưỡng sinh sẽ giúp tăng sự dẻo dai và linh hoạt của các cơ bắp, xương và lưu thông khí huyết. Hơn nữa, chúng còn ảnh hưởng rất tốt tới hoạt động của các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Dưỡng sinh giúp bạn điều tiết hormone, qua đó lượng cholesterol ở trong cơ thể sẽ giảm xuống, giúp đẩy lùi nguy cơ stress, bệnh tim mạch… do ảnh hưởng của bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra.

Đối với người trong độ tuổi từ 40 đến 65, nếu tập dưỡng sinh hàng ngày, mỗi ngày tập khoảng 10 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn so với những người tập các bài thể chất khác.

Pilates

Pilates là một chuỗi các bài tập thể dục có kiểm soát để tăng sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe, củng cố các cơ quanh các khớp, làm giảm đau và giảm nguy cơ bị tổn thương thêm nữa.

Đi bộ, đứng và ngồi sẽ dễ dàng hơn nếu tập Pilates. Nó cũng có thể giúp ích cho chức năng phổi và chắc chắn có thể giảm căng thẳng cho người viêm khớp dạng thấp.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp