Ăn hải sản có làm bệnh viêm xoang nặng lên không?

Khi bị viêm xoang người bệnh cần tuyệt đối tránh các thực phẩm gây dị ứng

Phẫu thuật xoang có trị dứt điểm bệnh viêm xoang?

Bị viêm xoang có phải do thường xuyên hít khói bếp

Chữa đau xoang mùa lạnh bằng phương pháp tự nhiên

Trẻ sổ mũi + ho + sốt = Bệnh nặng rồi nhé!

BS. Lê Thị Ngọc Vân - Khoa dinh dưỡng, bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM, cho biết: 

Chào bạn!

Để điều trị bệnh viêm xoang, bên cạnh việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một phần trong việc hỗ trợ điều trị. Có những thực phẩm mà người viêm xoang cần tuyệt đối tránh để không ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến bệnh trầm trọng hơn.

Nếu bị viêm xoang, hàng ngày bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau tươi, quả tươi có nhiều vitamin C và khoáng chất để làm loãng chất nhầy, từ đó dễ khạc đờm, giúp ích cho việc lưu thông không khí.. Ăn thức ăn chứa nhiều vitamin A và E để tăng cường sức đề kháng như cà rốt, gấc, củ cải, bạc hà... giúp hỗ trợ điều trị viêm xoang. 

Khi bị viêm xoang, các bác sỹ thường căn dặn người bệnh không được ăn tôm, cua, cá và một số loại hải sản khác… vì nghĩ những thức ăn này gây dị ứng và dẫn đến viêm xoang. Đây là những khuyến cáo có tính chất chung cho bệnh.

Tuy nhiên xét về nguyên nhân bệnh lý, có nhiều tác nhân gây viêm xoang. Thường gặp nhất là bụi nhà, hoá chất, phấn hoa, môi trường ô nhiễm... chứ không chỉ do thức ăn. Đối với thức ăn, cũng sẽ có người bị dị ứng nhưng người khác thì không. Vì vậy, tốt nhất là ban nên để ý xem mình từng bị dị ứng loại thức ăn nào để kiêng không ăn loại đó bởi việc dùng lại thức ăn đã từng khiến bạn dị ứng là vô cùng nguy hiểm với người bị viêm xoang. Nó sẽ khiến bệnh của bạn càng trở nên nặng nề hơn. Bạn nên nhắc nhở bạn bè và người thân những thực phẩm bạn bị dị ứng để họ tránh trong quá trình nấu ăn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị