Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đến thăm người ốm tại bệnh viện để phòng dịch

Tuân thủ khai báo y tế trung thực khi đến khám tại bệnh viện. (Ảnh: Bộ Y tế)

Người dân cần đề cao cảnh giác phòng dịch COVID-19

Bộ y tế tăng cường, đẩy mạnh phòng chống COVID-19 dịp cuối năm

Bộ trưởng Bộ Y tế: Biến chủng của SARS-CoV-2 gây lo ngại

Bộ Y tế ra công điện khẩn phòng chống dịch Covid-19

Theo Bộ Y tế, hiện dịch Covid-19 trên thế giới rất phức tạp. Đặc biệt, Việt Nam vừa phát hiện các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép. Bộ Công an, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép, lập tức thông báo cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Cộng đồng tuyệt đối không chủ quan, lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K (Khử khuẩn - Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Không tập trung đông) của Bộ Y tế.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế

"Mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19", thông điệp của Bộ Y tế tới người dân.

Bộ Y tế đề nghị người dân chỉ đến bệnh viện khi khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế đến thăm người ốm tại bệnh viện. Luôn đeo khẩu trang đúng cách trên đường đi, về và trong suốt thời gian ở bệnh viện; luôn sát trùng tay và giữ khoảng cách khi tiếp xúc tại bệnh viện. Khai báo y tế trung thực, chính xác khi đến các cơ sở y tế. Tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn phân luồng khám bệnh của cơ sở y tế. Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn/taiapp.

Hãy giữ an toàn cho Bạn và chúng ta trước đại dịch Covid-19!

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn