Chuyện tình cảm động: Người đàn ông hiến máu 147 lần để cứu vợ

Wenwu hạnh phúc bên cạnh vợ mình

Cảm động những cuốn sách về tình thầy trò xưa-nay

16 tuổi nhận được quả tim cấy ghép cùng bức thư cảm động

Đám cưới cảm động trước giờ lên bàn mổ

Cảm động người mẹ dùng thân mình cản xe để cứu con

900 người tham gia hiến máu tình nguyện

Cặp vợ chồng này kết hôn năm 1995 và có 2 bé trai sinh đồi cùng 1 bé gái. Thật bất hạnh khi cả 3 đứa con này đã tử vong ngay sau khi sinh nở.

Năm 2003, sau một cơn choáng, Wang Xiaoying được đưa đến bệnh viện. Cô Wang Xiaoying, 38 tuổi bị thiếu máu nặng do cơ thể không thể sản xuất được đủ hồng cầu để duy trì sự sống.

Luật pháp Trung Quốc cho phép những ai muốn truyền máu miễn phí cho những người thân trong gia đình và hoặc cho bản thân mình thì chỉ cần hiến 800ml máu cho ngân hàng máu một cách thường xuyên theo những khoảng thời gian nhất định.

Vì vậy, ngay khi phát hiện nhóm máu của mình không phù hợp với người vợ. Ông Xu Wenwu đã đi hiến máu.

Dịch vụ Y tế quốc gia Trung Quốc khuyên những người đàn ông khỏe mạnh chỉ nên hiến máu 12 tuần/ lần hoặc 4 lần trong 1 năm. Tức là khoảng 40 lần trong 10 năm. Người đàn ông này đã tặng máu gần gấp 4 lần so với mức bình thường.

Ông Xu Wenwu nói: "Việc cho máu khiến tôi cảm thấy yếu ớt và thiếu năng lượng để làm nhiều thứ, nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng và sẽ cố gắng để tìm một giải pháp cho cả hai chúng tôi được hạnh phúc và khỏe mạnh cùng với nhau".

Tiểu Bắc H+ (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn