Người mỡ máu cao uống nấm linh chi có tốt không?

Làm sao để phát hiện bệnh mạch vành?

Những món ăn dành cho người bệnh mạch vành

Đau ở ngực có phải là biểu hiểu hiện của bệnh mạch vành không?

Tôi bị bệnh mạch vành và bệnh mỡ máu cao thì phải chữa thế nào?

GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng, Viện Tim mạch Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Rối loạn mỡ máu và mỡ máu tăng cao là một trong những nguyên nhân gây bệnh xơ vữa động mạch. Khi các động mạch bị xơ vữa, các động mạch máu dần dần bị thu hẹp và làm giảm việc nuôi máu đến tim. Việc phòng tránh và điều trị bệnh rối loạn mỡ máu là cách tốt nhất để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm khác do rối loạn mỡ máu gây ra, đặc biệt là biến chứng tai biến mạch máu não. 

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi là một trong những vị thuốc quý, có công dụng ích khí, an thần và làm mạnh gân cốt. Trong những năm gần đây, nấm linh chi là một trong những dược liệu được các nhà khoa học nghiên cứu về công dụng. Kết quả cho thấy, tác dụng dược lý của nấm linh chi hết sức phong phú, trong đó nấm linh chi rất có lợi cho hệ Tim mạch. Ngoài tác dụng làm hạ huyết áp, tăng cường tuần hoàn của động mạch vành nuôi tim, nấm linh chi còn có khả năng làm hạ mỡ máu và dự phòng tích cực tình trạng xơ vữa động mạch.

Bởi vậy, đối với những người bị rối loạn mỡ máu thì đây là một trong những vị thuốc quý. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần kiên trì. Mỗi ngày nên dùng từ 5 – 7gr bằng cách hãm hoặc sắc uống thay trà. Nếu dùng dưới dạng các chế phẩm khác như viên nang, cao lỏng thì phải tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. 

Ngoài sử dụng nấm linh chi, để hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên như Đỏ ngọn, Hoàng bá, Sơn tra, Đan sâm.... Các hoạt chất sinh học trong các loại thảo dược này giúp ngăn ngừa sự tích tụ của lipid trong gan bằng cách hạn chế sự phân hủy của cholesterol bởi dịch mật, cải thiện lưu lượng mật và giảm thiểu sự hình thành cholesterol dư thừa.

Với sự phát triển của y học hiện đại, các hoạt chất này đã được nghiên cứu và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng để giúp người bệnh sử dụng dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa hình thành cục máu đông gây biến chứng nhồi máu cơ tim.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch