Người mới mắc bệnh Parkinson sống được bao lâu?

Người bị Parkinson vẫn có thể sống lâu, sống khỏe nếu biết cách (ảnh minh họa)

Cần thêm nghiên cứu xác định mối liên hệ giữa đường ruột và bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson: Giai đoạn thuốc không hiệu quả nguy hiểm thế nào?

11 dấu hiệu giúp bạn nhận biết sớm bệnh Parkinson

9 cách tự nhiên giúp tăng nồng độ dopamine cho người bệnh Parkinson

Trả lời:

Chào bạn, 
Bệnh Parkinson mặc dù gây rất nhiều khó khăn, bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhưng không phải là căn bệnh nguy hiểm cấp tính và không rút ngắn tuổi thọ nếu bạn tích cực điều trị. 
Thời gian sống của người Parkinson
Không có một con số chính xác về tuổi thọ mà một người Parkinson có thể sống được kể từ thời điểm chẩn đoán bệnh. Bởi điều này còn phụ thuộc vào thời gian mắc, mức độ nặng và các bệnh lý mắc kèm như suy tim, tăng huyết áp, tiểu đường... khiến bệnh Parkinson tiến triển nhanh hơn. 
Với trường hợp mới mắc như bạn thì thời gian sống có thể là 10, 15 thậm chí hơn 20 năm nếu sử dụng thuốc đầy đủ, kiểm soát tốt các bệnh mắc kèm và kiên trì tập luyện, ăn uống khoa học hơn. Hiện tại, các triệu chứng run, cứng cơ có xu hướng tăng dần lên, vì thế bạn nên sắp xếp thời gian đến bệnh viện tái khám để bác sỹ điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp hơn.
Những cách giảm triệu chứng, nâng cao tuổi thọ
Thuốc là phương pháp điều trị nền không thể thiếu để cung cấp trực tiếp lượng dopamin thiếu hụt cho não bộ. Tuy nhiên, sau khoảng 5 năm, cơ thể bạn sẽ giảm dần đáp ứng với các thuốc điều trị (nhờn thuốc). Vì vậy, một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng khoa học là những cách tự nhiên, đơn giản giúp bạn nâng cao hiệu quả điều trị và sống khỏe mạnh hơn. Nhiều chuyên gia khuyên rằng: Bạn nên chú ý những điều sau:
- Nên hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia, các thức ăn nhiều dầu mỡ, da, nội tạng động vật. Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả và ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. 
- Ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ ngày, không nên thức quá khuya  
- Hạn chế những suy nghĩ bi quan, tiêu cực, giảm bớt căng thẳng, áp lực trong cuộc sống bằng cách ngồi thiền hoặc tập yoga.
- Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày tập bóp tay với bóng cao su mềm, đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh để giúp các cơ bắp dẻo dai, linh hoạt hơn.
- Kết hợp các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược: Để ngăn ngừa các biến chứng và hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giúp giảm run chân tay, giảm co cứng cơ chiết xuất từ hai thảo dược quý là Thiên Ma, Câu Đằng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, chúng có chứa các hoạt chất tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp ổn định tính dẫn truyền và làm chậm quá trình thoái hóa não bộ. Về lâu dài sẽ giúp cơ thể điều chỉnh những rối loạn, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, cải thiện táo bón, cải thiện run tay, co cứng cơ khớp và làm chậm sự tiến triển của bệnh theo thời gian. 
Chúc bạn mạnh khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Gợi ý thực phẩm hỗ trợ giảm run tay chân: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ làm giảm run chân tay do bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến và giúp phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già