Người tập thể hình nên uống nước gì?

Người tập thể hình nên uống nước gì trong quá trình tập luyện?

Thiếu hiểu biết mới lao đầu vào tập Gym...

Tập gym mà không ăn: Cân không giảm, mệt mỏi hơn

Dưa hấu tiếp năng lượng cho tập luyện mỗi ngày

Tại sao nên uống cà phê khi tập thể dục?

Huấn luyện viên Hoàng Văn Liệu – Trung tâm Thể dục Thể thao Elite Fitness trả lời:

Chào bạn!     

Trong quá trình tập luyện thông thường từ 60 – 90 phút tại phòng thể dục, người tập gym nên uống nhiều nước lọc để bù vào việc cơ thể bị mất nước do tiết ra quá nhiều mồ hôi.

Bạn cũng có thể sử dụng nước tăng lực, nhưng không nên lạm dụng vì hầu hết các thức uống đều chứa các hóa chất tổng hợp. Một số sản phẩm còn chứa hàm lượng đường lớn, nhiều khi có thể làm giảm hiệu quả luyện tập của bạn do kích thích cơ thể tăng cường tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa, nhiều loại nước tăng lực còn chứa một số chất kích thích thần kinh giúp người tập trở nên hưng phấn khi thực hiện các bài tập, tuy nhiên đó hoàn toàn chỉ là đánh lửa cảm giác, có khả năng gây hại tới sức khỏe nếu uống nhiều.

Trong khi ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng các loại nước rau củ quả, hoa quả tự ép (cam, chanh, bơ, xoài, cà chua, cà rốt, bông cải, dưa chuột…). Những loại thực phẩm này còn giàu các vitamin và khoáng chất như A, C, E, vitamin nhóm B, calci, magne, phospho, cùng hàm lượng chất xơ cao có tác dụng nâng cao sức đề kháng, khả năng chịu đựng của cơ thể, hỗ trợ cơ bắp nhanh phục hồi sau luyện tập.       

Ngoài ra, những người tăng cân tăng cơ cần lưu ý bữa ăn trước khi tập khoảng 2 tiếng đồng hồ nhằm hạn chế tối đa việc hao hụt lượng calorie trong quá trình tập luyện. Sau tập 1 tiếng, cần bổ sung nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng nhanh như trứng, thịt, cơm, trái cây,...

Chúc việc tập luyện của bạn nhanh có hiệu quả!


M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị