Tập gym mà không ăn: Cân không giảm, mệt mỏi hơn

Ăn nhẹ trước và sau khi tập gym giúp việc tập luyện đạt hiệu quả nhanh

4 bài tập giảm nhanh “bụng bia” cho quý ông

Giảm đau lưng dưới với 4 bài tập đơn giản

Ăn gì cho ngực tròn và hông quả táo?

10 thực phẩm cực tốt cho người tập yoga

Bữa ăn trước và sau khi tập luyện rất quan trọng, giúp việc tập luyện đạt hiệu quả nhanh. Ăn trước khi tập giúp thúc đẩy, tối ưu hiệu suất vận động của các cơ bắp, giảm sự cạn kiệt glycogen trong cơ trong quá tình tập. Ăn sau khi tập giúp khôi phục và xây dựng cơ bắp, bổ sung glycogen bị cạn kiệt trong khi tập, cung cấp dinh dưỡng để tổng hợp protein tốt hơn, giảm đau nhức cơ bắp.

Nên ăn gì trước và sau khi tập gym?

Bữa ăn trước khi tập gym:

Trước khi tập nên cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết để xây dựng và duy trì cơ bắp và các tế bào máu khỏe mạnh. Cung cấp dinh dưỡng và oxy cho cơ bắp hoạt động trong suốt buổi tập.

Ăn một bữa nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Gợi ý: Bạn có thể ăn một bát yến mạch, 1 miếng bánh mì và trứng rán. Ăn thêm 1 quả táo hoặc 1 quả chuối. Lựa chọn khác là ăn hai miếng ức gà, ít đậu, rau luộc.

Ăn yến mạch giúp cung cấp năng lượng không lo tăng cân

Bữa ăn sau khi tập gym:

Sau khi tập, cơ thể bạn đã cạn kiệt acid amin và các chất dinh dưỡng, sẽ không thể phục hồi cơ bắp. Trong vòng 1 tiếng sau khi tập luyện, bạn nên ăn một bữa nhẹ gồm thịt, cá, trứng, phomat, ăn hoa quả tươi.

Gợi ý: Ăn một miếng thịt ức gà và súp lơ xanh luộc, cà rốt. Lựa chọn khác là cá hồi, rau bina và khoai lang. Sau đó, uống một cốc sữa.

Sau khi tập thể dục, nên ăn một bữa nhẹ

Trong khi tập gym có cần ăn không?

Câu trả lời là không, nhưng bạn cần uống nước. Nước giúp bạn đỡ khát, loại bỏ độc tố ra ngoài, đặc biệt là độc tố tích tụ trong cơ bắp như acid lactic – đây là nguyên nhân gây ra chuột rút. Nên chuẩn bị sẵn một chai nước lọc (có thể uống nước điện giải, nước đường giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn).

Nhớ uống nước trong khi tập gym

Xem thêm cùng chuyên đề: Bài tập thể dục, yoga

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng