Nằm ghế mềm - dễ đau lưng

Nằm dài trên ghế mềm là sở thích của nhiều người

Đau lưng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn bạn nghĩ

Đau lưng - Nguyên nhân gây đau ốm nhiều nhất thế giới

Trị đau lưng chỉ cần dược thảo

Trị đau lưng chỉ cần dược thảo

Gần chục năm trước, những bộ ghế gỗ cứng rất phổ biến trên toàn thế giới thì ngày nay, ngày càng nhiều gia đình mua cho mình một bộ ghế mềm vì cảm giác êm ái mà nó mang lại.

Tuy nhiên, người dùng lại không biết chính những chiếc ghế mềm này lại đang "gặm nhấm dần" cái lưng của họ. Theo Richard Evans - một nhà vật lý trị liệu của Mỹ thì gần 20% số người bị đau lưng là do ghế mềm.

Ngồi ghế mềm, bạn có thể cảm thấy thoải mái nhưng ngồi quá lâu, không thay đổi vị trí, tư thế khiến cho cơ thể phải chịu thêm một áp lực rất lớn lên lưng, căng các dây chằng cột sống và gia tăng áp lực lên đĩa đệm và dẫn đến đau lưng.

Điều này đang ngày càng trở lên nghiêm trọng hơn do con người ngày càng dành nhiều thời gian hơn để ngồi thay vì vận động. Các chuyên gia y tế của Dịch vụ Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo người dân nên ngồi trên ghế cứng và luôn ngồi trong một tư thế đúng, trong thời gian không quá dài để tránh đau cơ và đau lưng.

Ngoài ghế mềm, những nguyên nhân gây đau lưng khác phổ biến ở người hiện đại là đi giày cao gót, đeo cặp nặng và dành nhiều thời gian cho các thiết bị thông minh. Đau lưng không chỉ làm giảm chất lượng sống của con người, nó còn làm ảnh hưởng không nhỏ kinh tế của gia đình và xã hội.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp