Đau lưng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn bạn nghĩ

Trầm cảm là "tác dụng phụ" của hầu hết các cơn đau mạn tính

Các tư thế nằm và vận động cho người bị thoái hoá cột sống

Có nên điều trị thoái hóa cột sống bằng rượu tỏi?

Dùng Cốt Thoái Vương có khỏi được thoái hóa cột sống không?

Bí quyết quan trọng giúp lưng khoẻ mạnh

Trầm cảm

Người thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau và luôn căng thẳng, lo lắng không biết khi nào bệnh mới thuyên giảm khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hơn. Các vấn đề tâm lý thường gặp khi căng thẳng quá mức là trầm cảm, giận dữ, lo lắng. Đó chính là “tác dụng phụ” của hầu hết các cơn đau mạn tính.

Thiếu tự tin

Hầu hết những ai sở hữu 1 khiếm khuyết hoặc mắc 1 chứng bệnh nào đó thường có cảm giác thiếu tự tin khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Đối với những người bị đau lưng mạn tính, họ sẽ gặp khó khăn trong công việc thường ngày. Đặc biệt trong quan hệ vợ chồng, nếu 1 trong 2 người bị đau lưng thì “chuyện ấy” sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Ảnh hưởng đến các mối quan hệ

Đây có thể là hệ quả của sự thiếu tự tin, người bị đau lưng có xu hướng trốn tránh các cuộc buổi gặp gỡ, tụ họp bạn bè. Họ thường có tâm lý ngại đi ra ngoài vì đau đớn, sợ làm phiền đến người khác… Và tình trạng bệnh càng kéo dài, họ càng trở nên lạc lõng, xa cách hơn.

Đâu là giải pháp tháo gỡ vấn đề?

Nếu bị đau lưng, bạn phải xác định chung sống với nó, đồng thời cần điều trị tích cực. Bạn đừng ngại việc đến gặp bác sỹ chuyên khoa vì họ sẽ giúp bạn đưa ra những hướng giải quyết phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Nếu vì đau đớn mà trở nên thiếu tự tin và xa dần các mối quan hệ bình thường thì hãy suy nghĩ lại nhé.

Mọi người xung quanh đều muốn bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Những người thân thiết của bạn sẽ làm mọi cách để giúp bạn quên đi đau đớn. Họ không cảm thấy phiền nếu giúp được bạn, nên đừng vì thế mà ngại ngần chia sẻ khó khăn của mình.

Để giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn, bạn cần tuân thủ quy trình điều trị của bác sỹ, đồng thời có thể uống bổ sung thực phẩm chức năng dành cho người bị thoái hoá đốt sống lưng, chứa các thành phần giúp xương khớp khoẻ mạnh, giảm đau mà điển hình là sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp cùng cao thiên niên kiện, nhũ hương, calci gluconat… sản phẩm giúp cải thiện tình trạng đau lưng do thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống; Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn tái phát. Tác dụng của sản phẩm này đã được đánh giá qua nhiều nghiên cứu uy tín. Việc lựa chọn thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt là những sản phẩm có nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng là phương pháp cải thiện tình trạng đau lưng, nâng cao sức khoẻ được ưa chuộng trong xã hội hiện đại, giúp người bệnh có thể dùng trong thời gian lâu dài mà không phải lo sợ về tác dụng phụ và góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Theo các chuyên gia, người bị đau lưng cần lưu ý hạn chế mang vác nặng, sai tư thế; Tập các động tác về lưng nhẹ nhàng; Tăng cường thực phẩm giàu calci trong các bữa ăn và kết hợp uống sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đều đặn mỗi ngày nhằm đẩy lùi nỗi ám ảnh về những cơn đau và có thể sinh hoạt bình thường.

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp