Nguyên nhân nào khiến nam giới bị bốc hỏa?

Nam giới tuổi trung niên cũng dễ bị bốc hoả như phụ nữ

Kinh nghiệm điều trị bốc hỏa dành cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

4 biện pháp cải thiện bốc hỏa tiền mãn kinh

Bốc hỏa do mãn kinh? Hãy sử dụng tinh dầu xô thơm!

Tại sao suy giảm hormone estrogen lại gây bốc hỏa đổ mồ hôi?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia Y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Nóng bừng, bốc hỏa có thể xảy ra ở nam giới nhưng nó ít gặp hơn so với phụ nữ. phụ nữ thường bị bốc hỏa trong giai đoạn mãn kinh do suy giảm nồng độ hormone. Nam giới có thể bị bốc hỏa, tuy nhiên nó ít liên quan đến hormone, mà thường liên qua đến việc sử dụng thuốc. Ví dụ bốc hỏa có thể là tác dụng phụ của một số phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt. 

Nếu bạn bị bốc hỏa liên tục trong một thời gian dài thì đây có thể là phản ứng của cơ thể với một số loại đồ ăn hoặc thức uống. Do vậy bạn nên cố gắng ghi nhớ những gì bạn ăn hoặc đã làm. Tốt nhất nên theo dõi tình hình của bạn bằng cách ghi nhật ký các triệu chứng: Khi nào bạn bị bốc hỏa, hãy viết những chính xác những gì bạn đang làm, những gì bạn ăn trước trước đó và bất cứ điều gì có thể liên quan. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra tác nhân gây bốc hỏa. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bột ngọt, phụ gia thực phẩm được tìm thấy trong một số món ăn có thể khiến người dùng bị đỏ bừng mặt, bốc hỏa và đổ mồ hôi nhẹ. Thực phẩm cay, caffeine và ớt... cũng là những tác nhân khiến bạn bị bốc hỏa.

Ngoài do thực phẩm thì bốc hỏa cũng có thể xảy ra do các bệnh lý và để xác định chính xác nguyên nhân gây bốc hỏa thì ngoài làm xét nghiệm máu bạn nên thăm khám kỹ càng hơn. Nhịp tim nhanh hoặc rối loạn nhịp tim có thể gây ra cảm giác nóng bừng mặt. Nếu tình trạng rối loạn nhịp tim của bạn không xảy ra liên tục thì bác sỹ sẽ rất khó phát hiện ra bệnh bằng cách làm điện tâm đồ. Trong trường hợp này, bạn sẽ được theo dõi bằng điện tim Holter. Đây là thiết bị điện tâm đồ di động có thể được đeo trong một ngày hoặc nhiều hơn để ghi lại hoạt động của tim. 

Đỏ mặt và nóng bừng mặt cũng có thể là triệu chứng của chứng rosacea.

Có rất nhiều tác nhân gây bốc hỏa, nóng bừng mặt, do vậy tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sỹ để để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng trên. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị