Kinh nghiệm điều trị bốc hỏa dành cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh

Bốc hỏa là tình trạng thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Bốc hỏa, muốn bùng cháy: Thử ngay 6 loại tinh dầu thơm

Tại sao lại bị bốc hỏa sau khi ăn?

Tại sao suy giảm hormone estrogen lại gây bốc hỏa đổ mồ hôi?

Bốc hỏa do mãn kinh? Hãy sử dụng tinh dầu xô thơm!

Các dấu hiệu của cơn bốc hỏa

- Người nóng bừng từng cơn, kéo dài từ 2-5 phút, lan từ ngực lên cổ, đầu, mặt nóng ran rồi lan dần xuống bụng, tay chân và toàn thân.

- Thường xuất hiện lần đầu tiên vào ban đêm, sau đó bất kể thời tiết nào, vào cả ngày và đêm, với tần suất từ 5 - 10 cơn mỗi ngày.

- Áp dụng mọi biện pháp làm mát như: Ngồi trước quạt, uống nước lạnh, đi tắm… vẫn không hết.

- Có thể xuất hiện thêm các triệu chứng như: Tim đập nhanh, mặt nóng ran, đỏ bừng, toát mồ hôi, khó chịu, mất sức. Sau cơn bốc hỏa thường vô cùng mệt mỏi.

- Sau cơn bốc hỏa thường là lạnh run người, lạnh từ trong ra ngoài, khó có thể làm ấm được.

- Tình trạng bốc hỏa có thể kéo dài hay ngắn tùy mỗi người nhưng thường kéo dài từ 5 đến 7 năm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ.

Khi thấy cơn bốc hỏa xuất hiện, hãy áp dụng ngay kinh nghiệm điều trị bốc hỏa đơn giản mà hiệu quả mà các chuyên gia sản phụ khoa chia sẻ dưới đây.

Bổ sung nội tiết tố giúp ngăn ngừa bốc hỏa

Thay đổi lối sống 

Hạn chế chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá: Phụ nữ hút thuốc thường làm tăng bốc hỏa trong người, nên bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn hạn chế phần nào những triệu chứng của cơn bốc hỏa.

Giảm cân: Theo nghiên cứu, những người phụ nữ béo phì, có chỉ số khối cơ thể cao (BMI) thường xuất hiện cơn bốc hỏa nhiều hơn những người gầy hoặc cân đối.

Tập thể dục: Không tập thể dục được xem là nguyên nhân làm tăng các cơn bốc hỏa, khiến bạn khó kiểm soát bản thân, những bài tập vận động như thiền, yoga là một liệu pháp tốt để giảm triệu chứng khó chịu, giúp giữ tâm trạng luôn thoải mái ở tuổi trung niên.

Bổ sung ngay estrogen cho cơ thể 

Nguyên nhân sâu xa của tình trạng bốc hỏa là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể, chính vì vậy việc bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh là điều rất quan trọng.

Có 2 cách bổ sung estrogen cho phụ nữ lứa tuổi này. Đó là:

Bổ sung bằng hormone thay thế (HRT): Phương pháp này có tác dụng nhanh, mạnh nên phù hợp với phụ nữ bị thiếu estrogen nặng. Tuy nhiên, phương pháp này lại để lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như làm tăng nguy cơ ung thư vú, tăng sinh nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung… do đó thường các bác sỹ sẽ hạn chế sử dụng phương pháp này với những người thiếu hụt estrogen bình thường.

Bổ sung estrogen từ thực phẩm: Bổ sung estrogen từ tinh chất mầm đậu nành (isoflavone soy) cũng đem lại hiệu quả dù tác dụng chậm hơn. Isoflavone là một loại estrogen thực vật, có cấu trúc tương đồng như estrogen trong cơ thể người phụ nữ khiến isoflavone có khả năng bù đắp cho sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bốc hỏa ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Như vậy, ăn những thực phẩm làm từ đậu tương, tinh chất mầm đậu nành, tỏi (giàu phytoestrogen), các loại hạt như hạt lanh, hạt mè, hạt hướng dương, lạc, hạt điều…. rất tốt cho phụ nữ trung niên.

Với một số phụ nữ, các chuyên gia sản phụ khoa thường khuyên rằng, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng bổ sung các thực phẩm giàu phytoestrogen, chị em nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa tinh chất mầm đậu nành để bổ sung nội tiết tố hiệu quả và an toàn hơn. Hơn thế nữa, sự kết hợp của tinh chất mầm đậu nành với các hoạt chất như selen, acid alpha lipoic, lợi khuẩn và bài thuốc Tứ vật thang sẽ là giải pháp hiệu quả giúp cân bằng nội tiết, làm đẹp, bổ huyết, tăng cường sức khỏe toàn diện cho phụ nữ.

Hà Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Vì đâu da nám và cách trị nám da ở phụ nữ trung niên - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên