Bốc hỏa do mãn kinh? Hãy sử dụng tinh dầu xô thơm!

Bốc hỏa là một trong những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mãn kinh

Tại sao suy giảm hormone estrogen lại gây bốc hỏa đổ mồ hôi?

Tại sao lại bị bốc hỏa sau khi ăn?

6 loại tinh dầu tốt nhất cho phụ nữ mãn kinh

Bốc hỏa, muốn bùng cháy: Thử ngay 6 loại tinh dầu thơm

Các nghiên cứu cho thấy, việc hít ngửi tinh dầu xô thơm (clary sage oil) có thể giúp phụ nữ đối phó với một số triệu chứng do mãn kinh gây ra, trong đó có bốc hỏa. 

Để giảm bốc hỏa mãn kinh, bạn có thể pha loãng 3 - 4 giọt tinh dầu xô thơm rồi thoa đều nó lên phía sau cổ hoặc bàn chân. Tinh dầu này giúp giảm đau tức thì, giúp phụ nữ thoải mái và làm giảm thân nhiệt. Ngay cả việc ngửi mùi tinh dầu xô thơm cũng mang lại hữu ích. Các nghiên cứu cho thấy rằng, ngửi mùi xô thơm cũng có tác dụng chống trầm cảm, thậm chí còn tốt hơn so với việc thoa trực tiếp nó lên da.

Tinh dầu xô thơm giúp làm giảm cơn bốc hỏa do mãn kinh

Phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh có nguy cơ cao bị loãng xương do suy giảm nồng độ estrogen. Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, xô thơm có thể làm chậm sự phát triển của bệnh loãng xương. Đây cũng là một trong những lý do tại sao phụ nữ mãn kinh nên sử dụng tinh dầu xô thơm.

Cách sử dụng tinh dầu xô thơm?

Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng các loại tinh dầu cho bất kỳ mục đích nào thì đầu tiên cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Sử dụng trực tiếp tinh dầu lên da có thể gây kích ứng da. Bởi tinh dầu là tinh chất cô đặc, nên bạn cần phải pha loãng với nước, hoặc pha với dầu nền. 

Với trường hợp sử dụng tinh dầu xô thơm để giảm bốc hỏa do mãn kinh, bạn cần pha loãng nó với các loại dầu nền như dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân... rồi lấy hỗn hợp thu được thoa lên phía sau cổ hoặc thoa lên bàn chân. Nếu muốn sử dụng nó trực tiếp, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu xô thơm vào một chiếc khăn tay và hít ngửi mùi hương.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp