4 biện pháp cải thiện bốc hỏa tiền mãn kinh

Triệu chứng bốc hỏa tiền mãn kinh luôn khiến chị em khó chịu

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Bí kíp kéo dài tháng ngày hồi xuân cho phụ nữ 40+

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân gây tàn nhang

Bốc hỏa do mãn kinh? Hãy sử dụng tinh dầu xô thơm!

Bốc hỏa tiền mãn kinh có thể khiến chị em bị nóng bừng người lên bất chợt, vã mồ hôi đầu, gáy rồi lạnh run người từ trong ra ngoài, không làm thế nào để ấm lên được. Cảm giác bốc hỏa rất khó chịu nên không ít chị em tìm mọi cách để “trị” khi cơn bốc hỏa tiền mãn kinh mới bắt đầu xuất hiện. Dưới đây là 4 biện pháp giúp cải thiện tình trạng bốc hỏa tiền mãn kinh một cách tự nhiên, an toàn, chị em có thể áp dụng sớm: 

Cân bằng hormone bằng cách sử dụng các loại thảo dược

Sự suy giảm hormone estrogen và progesterone trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn tới các cơn bốc hỏa, do vậy cân bằng hormone sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng tiền mãn kinh.

Có nhiều cách để cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, bao gồm thay đổi lối sống lành mạnh, sử dụng thuốc để bổ sung hormone cho cơ thể. Tuy nhiên, việc dùng thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, trong đó có nguy cơ  mắc các bệnh tim mạch, ung thư vú.

Thực phẩm giàu phytoestrogen giúp cân bằng hormone, giảm bốc hỏa tiền mãn kinh

Do vậy, thông thường các chuyên gia y tế thường khuyên chị em bổ sung các loại thảo dược chứa nhiều phytoestrogen - những hợp chất tự nhiên trong thực vật có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Bổ sung các loại thảo dược giàu phytoestrogen có thể giúp kích thích cơ thể sản sinh thêm estrogen, từ đó giúp cân bằng hormone và giảm bốc hỏa tiền mãn kinh một cách tự nhiên.

Các loại thảo mộc giàu phytoestrogen bao gồm: Thiên ma, đương quy, chasteberry (dâu chế dục), cỏ ba lá đỏ, sắn dây, cây ban âu và đặc biệt là tinh chất mầm đậu nành (soy isoflavone)... Khác với thuốc bổ sung hormone có thể cho hiệu quả nhanh chóng, các loại thảo mộc tự nhiên sẽ cần nhiều thời gian (thông thường là vài tháng) để bắt đầu có hiệu quả.

Giảm căng thẳng, lo âu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng căng thẳng mạn tính, rối loạn lo âu… có thể khiến các cơn bốc hỏa tiền mãn kinh trở nên nghiêm trọng hơn. Để làm được điều này, chị em phụ nữ nên thử ngồi thiền, tập yoga, tập thể dục nhẹ nhàng và ăn nhiều thực phẩm giúp giảm căng thẳng tự nhiên như sữa chua, hạt lanh, khoai lang…

Tránh xa các nguyên nhân gây kích hoạt cơn bốc hỏa

Một số nguyên nhân có thể gây kích hoạt cơn bốc hỏa tiền mãn kinh bao gồm: Căng thẳng, uống quá nhiều rượu bia, tiêu thụ nhiều caffeine (trong cà phê, nước tăng lực), hút thuốc lá, ăn các món cay nóng, mặc quần áo bó sát, thời tiết nóng bức…

Tốt hơn hết, chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh nên mặc quần áo rộng rãi, mát mẻ, mặc nhiều lớp áo trong mùa lạnh để có thể cởi bớt nếu thấy nóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên tắm nước quá nóng để tránh kích hoạt cơn bốc hỏa.

Làm mát cơ thể

Khi trải qua một cơn bốc hỏa, làm mát cơ thể có thể giúp giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của cơn bốc hỏa, giúp bạn thấy dễ chịu ngay lập tức. Hãy thử: Tráng người bằng nước mát, mở cửa sổ, chườm mát, nhâm nhi một chút nước đá, dùng khăn mát để rửa mặt…

Do các cơn bốc hỏa thường xảy ra về đêm, bạn có thể để sẵn một chai nước đá gần giường, hoặc làm lạnh chăn/gối để dễ ngủ hơn, phòng ngừa cơn bốc hỏa tiền mãn kinh.

Vi Bùi H+ (Theo Eunatural)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên