Nguyên nhân nào khiến mái tóc trở nên xơ xác?

Tóc khô, xơ rối nhìn rất thiếu sức sống

"Bật mí" bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả nhất

Bí quyết giúp bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời trong mùa Hè

Tinh dầu bạc hà ngăn rụng tóc cho tóc dài suôn mượt

6 lý do khiến tóc khô và giòn

Thiếu vitamin

Nếu bạn không cung cấp đủ cho cơ thể các loại vitamin và chất dinh dưỡng, tóc của bạn sẽ trở nên khô và xơ rối. Thiếu vitamin A, sắt, kẽm, hoặc thiếu máu... là những nguyên nhân có thể khiến tóc bị khô.

Ngoài ra, uống bổ sung vitamin quá nhiều, đặc biệt là vitamin A cũng có thể gây khô tóc và ảnh hưởng đến mái tóc của bạn.

Thiếu protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn chay, bạn có thể sẽ bị thiếu protein và khiến mái tóc trông thiếu sức sống.

Hãy thêm rau bina, đậu nành, nấm, đậu Hà Lan và bông cải xanh... vào chế độ ăn của bạn để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt protein và giúp mái tóc luôn chắc khỏe.

Khí hậu, thời tiết

Nếu bạn để mái tóc tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài mà không sử dụng bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào thì mái tóc của bạn rất dễ bị mất đi độ ẩm, trở nên khô và xơ rối. Vì thế, nếu phải ra ngoài, hãy nhớ che đầu bằng một chiếc khăn, mũ, hoặc mang theo một chiếc ô để bảo vệ mái tóc của bạn.

Suy giáp

Nếu tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone thyroxine, mái tóc của bạn sẽ trở nên khô và xơ rối. Các triệu chứng khác của tình trạng suy giáp bao gồm: Buồn ngủ ban ngày, mệt mỏi và kinh nguyệt không đều.

Dầu gội

Sử dụng dầu gội đầu không phù hợp cũng có thể làm mất đi độ ẩm của mái tóc và khiến nó trở nên khô. Hãy tránh sử dụng các loại dầu gội có chứa Lauryl sulfate và natri... để đảm bảo an toàn cho mái tóc.

Hội chứng Menkes

Đây là một rối loạn hiếm gặp ảnh hưởng đến lượng đồng trong cơ thể, khiến người bệnh không thể tăng cân và mái tóc của họ cũng trở nên khô, dễ gãy rụng. Các triệu chứng khác của hội chứng Menkes bao gồm: Cơ yếu, co giật và da bị chảy xệ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp