"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Tiếp thêm "nhựa sống" giúp làn da sáng hồng, tươi trẻ

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Ăn uống cũng giảm nám da – Không tin thì hãy đọc!

8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

Collagen và elastin - "nhựa sống" của làn da

Có lẽ nhiều người đã từng nghe nói đến các sản phẩm chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa thường chứa collagen và elastin nhưng lại chưa biết hai chất này là gì. 
Collagen thực chất là một loại protein dạng sợi, có nhiều trong các mô liên kết. Collagen giống như chất keo dính, giúp kết nối các mô trong cơ thể. Đặc biệt là, collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, chủ yếu ở lớp hạ bì da. Collagen giúp nâng đỡ các mô da, giúp da căng mịn và bóng mướt.
Elastin cũng là một loại protein trong cơ thể, được tìm thấy trong các mô liên kết, nó giúp kết nối các tế bào lại với nhau. Elastin được ví như những sợi dây dẻo dai, giúp da có độ đàn hồi tốt. 
Có tác dụng quan trọng với làn da như thế, nhưng hai loại protein này lại bị suy giảm khá sớm - ngay từ tuổi 25 do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, các dấu hiệu giảm sút collagen và elastin không mất rõ rệt nên nhiều người chưa nhận ra. Chỉ đến ngoài độ tuổi 30, khi những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện dày đặc, da chùng nhão, thiếu độ đàn hồi và không còn trơn mịn như trước nữa, chị em mới giật mình nhận ra lão hóa đã bắt đầu tự lúc nào.
Đến ngoài độ tuổi 35, khi hormone nội tiết tố suy giảm, tốc độ lão hóa da ngày càng mạnh hơn, da dẻ ngày càng xấu, nhăn nheo, khô sần, thâm nám và tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều...

Ngăn ngừa lão hóa da cách nào?

Sự lão hóa nội tại là không thể tránh, nhưng mỗi người hoàn toàn có thể ngăn ngừa những tác nhân gây lão hóa từ bên ngoài môi trường. Không bao giờ là quá muộn để phòng ngừa lão hóa da! 

Luôn dùng kem chống nắng: Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây ra những đốm đen, thâm nám, tàn nhang. Đồng thời, tia cực tím cũng làm suy giảm các sợi collagen và elastin, khiến nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều. 

Bởi vậy, để ngăn chặn tác hại từ ánh nắng mặt trời, hãy luôn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hoặc lớn hơn, ngay cả những ngày không có ánh nắng mặt trời. 

Bổ sung thêm nội tiết tố: Suy giảm nội tiết tố đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, nên muốn da đẹp, trước hết cơ thể cần được bổ sung đầy đủ hormone nội tiết tố. Chị em có thể chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa hoạt chất Pregnenolone giúp hỗ trợ cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân. 

Sử dụng kem dưỡng da tái tạo collagen và elastin: Vì collagen và elastin suy giảm dần theo thời gian nên làn da rất cần được bổ sung thêm hai loại protein này. Chị em nên chọn loại kem dưỡng thảo dược chiết xuất từ rễ Mẫu đơn, Hổ nhĩ thảo, rễ Sắn dây, chiết xuất vi tảo, dầu cám gạo cùng các hoạt chất như Tranexamic acid, Stearyl glycyrrhetinate... giúp tái tạo collagen và elastin, giúp ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ vết thâm nám, sạm da và tàn nhang, giúp da trắng sáng, hồng hào một cách tự nhiên. 

Anh Nguyễn H+ (Theo webmd.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp