Già nhanh không phanh vì những sai lầm tai hại

Mặt nhanh già, da nhăn nheo chảy xệ do không chăm sóc đúng cách

Suýt mất chồng vì lười "yêu"!

Spa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên cho làn da trắng hồng

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

8 cách trị nám da được chuyên gia da liễu khuyên dùng

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

“Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây lão hóa da”, bác sỹ da liễu Neili Sadick (New York, Mỹ) cho biết. Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua những đám mây, qua cửa kính và tác động lên làn da của bạn. Vì vậy, ngay cả khi không ra ngoài nắng, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Bác sỹ Neili gợi ý nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, ngăn ngừa cả tia UVA và UVB, có chứa các thành phần như resveratrol, vitamin C, Idebenone… giúp bảo vệ da tốt hơn.

Không chăm sóc da tay và cổ

Khuôn mặt của bạn không phải là khu vực duy nhất cần chăm chút. Ánh nắng mặt trời cũng tác động mạnh đến da tay và da cổ của bạn. Những khu vực này dễ tố cáo sự lão hóa, già nua của bạn với những đốm đen, nhăn nheo, da khô sần, chùng nhão, mất độ săn chắc…

Hãy đối xử với da tay và cổ của bạn như bạn đang áp dụng với khuôn mặt, nhớ dùng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Đừng quên chăm sóc da tay và cổ

Không trị mụn

Do suy giảm hormone, phụ nữ trên 40 tuổi thường gặp vấn đề với mụn trứng cá. Nhưng khi dùng kem trị mụn trứng cá tại những nốt mụn sẽ gây khô da, kích ứng da, thậm chí khiến tế bào da bị hủy hoại. Theo tiến sỹ, bác sỹ Carolyn Jacob – Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ và da liễu ở Chicago (Mỹ): Nên dùng kem ngừa mụn và kem dưỡng ẩm mỗi ngày một lần trên toàn bộ khuôn mặt. Cách này không chỉ giúp trị mụn, ngừa mụn trứng cá mà còn giúp da khỏe hơn.

Đi ngủ mà không tẩy trang

Sau một ngày bận rộn và mệt mỏi, có thể bạn sẽ lăn ra giường đi ngủ ngay mà không tẩy trang. Mỹ phẩm trang điểm cộng với bụi bẩn còn đọng lại trên da chính là tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá.

Hãy dùng sản phẩm tẩy trang tốt để tẩy sạch mỹ phẩm, bụi bẩn trên da trước khi đi ngủ. Kể cả không trang điểm, nhưng nếu có dùng kem chống nắng bạn cũng vẫn nên tẩy trang, để lỗ chân lông sạch, không bị tắc nghẽn gây mụn.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da cùng lúc

"Nếu bạn sử dụng đồng thời nhiều sản phẩm dưỡng da như huyết thanh, kem ban đêm, kem chống lão hóa… đến khi da bị kích ứng khi dùng sản phẩm mới, bạn sẽ không biết sản phẩm nào gây hại cho làn da của mình. Thay vào đó, tại một thời điểm, hãy bắt đầu với một sản phẩm chăm sóc da mới, sau 2 tuần mới nên kết hợp thêm sản phẩm khác", tiến sỹ Jacob cho biết.

Bằng cách đó, bạn có thể xác định chính xác sản phẩm nào gây hại cho làn da bạn (nếu có). Thêm vào đó, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một số tiền khi chỉ mua những gì mình cần.

Ngủ ít

Thiếu ngủ, mất ngủ lâu dài là nguyên nhân khiến làn da xuống sắc, mụn nhọt, già nua và lão hóa nhanh hơn. Giấc ngủ rất quan trọng với làn da của bạn, bởi các hormone căng thẳng giảm xuống mức bình thường vào ban đêm khi bạn ngủ, các tế bào da bị tổn thương cũng sẽ được sửa chữa và trẻ hóa…

Không dùng kem dưỡng tái tạo collagen và elastin

Làn da rất cần được bổ sung thêm collagen và elastin - những sợi protein giúp nâng đỡ cấu trúc da, giúp da căng mịn và đàn hồi tốt hơn, để giảm lão hóa da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ. Ngoài collagen và elastin, bổ sung một số dưỡng chất từ các thảo dược quý như rễ Mẫu đơn, Hổ nhĩ thảo, Vi tảo, rễ Sắn dây kết hợp cùng các hoạt chất sinh học như Tranexamic acid, stearyl glycyrrhetinate giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, sáng hồng, giảm thâm nám và tàn nhang. Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần này là cách chăm sóc da khôn ngoan và tiện lợi của những phụ nữ hiện đại. 

An An H+ (Theo health.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp