Nhận biết nhanh cơn đột quỵ thoáng qua để tránh rủi ro

Chóng mặt, đau đầu có thể là biểu hiện của đột quỵ não thoáng qua

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes Platinum

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Dùng TPCN Nattospes thế nào cho đỡ đau đầu?

Dấu hiệu nhận biết đột quỵ não thoáng qua

Đột quỵ thoáng qua xảy ra rất nhanh và kết thúc nhanh nhưng bạn vẫn có thể được nhận biết nhờ các dấu hiệu sau:

 

- Hoa mắt, đau đầu, chóng mặt: Đột quỵ não thoáng qua khiến dòng máu lưu thông lên não chậm hơn, gây chóng mặt, hoa mắt, xây xẩm, mất thăng bằng, đau đầu.

- Chân tay yếu, cơ thể mệt mỏi: Người bệnh đột nhiên yếu tay biểu hiện ở việc làm rớt đồ vật, càng cố gắng cầm nắm đồ vật nhưng vẫn rơi; cố đứng vững nhưng lại mất thăng bằng, loạng choạng.

- Giọng nói thay đổi: Giọng nói bỗng nhiên bị biến đổi, nói ngọng, líu lưỡi, cứng hàm, không ai hiểu được lời người bệnh nói.

Nhận biết đột quỵ thoáng qua với các bệnh khác

Với các dấu hiệu trên, nhiều người lại lầm tưởng cơn đột quỵ não thoáng qua sang các bệnh khác. Do đó, bạn cần biết cách phân biệt đột quỵ não thoáng qua với các tình trạng khác:

- Co giật: Khi bị co giật người bệnh có thể bị liệt nhẹ, tê bì, rối loạn ngôn ngữ, rối loạn ý thức. Những triệu chứng này sẽ hết sau 24h và người bệnh sẽ trở lại bình thường.

- Đau nửa đầu: Tình trạng này thường kèm theo nôn, buồn nôn.

- Hạ đường huyết: Trường hợp đường máu xuống thấp dưới 3,5mmol/l, cơ thể sẽ có các triệu chứng giống với đột quỵ não như co giật, hôn mê.

- Một số trường hợp khác: U não, bệnh lý liệt thần kinh ngoại vi, dị cảm, ngộ độc các thuốc an thần gây ngủ hoặc các loại thuốc, bệnh lý tâm thần...

Khi có các dấu hiệu kể trên, để chắc chắn hơn bạn hãy đến bệnh viện để được thực hiện các xét nghiệm (đường máu, mỡ máu, điện tim…), chụp cộng hưởng từ, từ đó có được kết luận chính xác. Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ não thoáng qua như: Hút thuốc lá, béo phì, tăng mỡ máu, ăn mặn, lạm dụng rượu bia, lười tập thể dục… Do đó, bạn nên chú ý các yếu tố này giúp giảm nguy cơ gây đột quỵ.

Lưu ý khi điều trị đột quỵ não thoáng qua

Khi bị đột quỵ thoáng qua, bên cạnh việc sử dụng các thuốc điều trị (thuốc chống kết tụ tiểu cầu, thuốc chống đông), bạn hãy kết hợp sử dụng sản phẩm phẩm có thành phần chính nattokinase đã được Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Nattokinase đã được Nghiên cứu về hiệu quả phòng ngừa đột quỵ não

Nattokinase đã được nghiên cứu về hiệu quả phòng ngừa đột quỵ não

Nattokinase là một enzyme sinh ra từ quá trình lên men đậu tương, có tác dụng tiêu sợi fibrin, ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, tăng cường lưu thông máu lên não. Sử dụng sản phẩm này giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, phòng ngừa cơn đột quỵ não.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes giúp cải thiện các di chứng sau tai biến mạch máu não

Với thành phần chính là Nattokinase, TPBVSK Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm tan cục máu đông và phục hồi sau tai biến, đồng thời giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não do tắc mạch.

TPBVSK

Sản phẩm Nattospes dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng, liệt người, khó nuốt.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch