Nhiều tỉnh, thành điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch sau ngày 15/9

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 14/9

Số ca mắc COVID-19 giảm, Hà Nội xem xét nới lỏng một số dịch vụ sau ngày 15/9

Đầu tư hệ thống cung cấp oxy y tế không chỉ để cứu bệnh nhân COVID-19

Đông Nam Á "vật lộn" với biến thể Delta, Isarel chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4

Thủ tướng: Tiền Giang, Kiên Giang phải kiểm soát dịch trong tháng 9

- Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, phê bình của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến ngày 13/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kiên Giang đã tổ chức họp khẩn, đề ra những việc cần làm ngay để chấn chỉnh những chậm trễ, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trên nền tảng đó, Kiên Giang phấn đấu đến ngày 20/9, sẽ cơ bản chuyển hóa vùng nguy cơ cao và rất cao thành vùng bình thường mới.

- Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã thông qua kế hoạch kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 16/9 đến ngày 15/10. Tỉnh đang triển khai bảo vệ "vùng xanh", khi "quét sạch" đến đâu thì sẽ giữ đến đó. Hiện các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn tỉnh nguyên nhân chủ yếu là do quản lý các tài xế vận chuyển hàng hóa còn chưa tốt.

- Sở Y tế Hà Nội cho biết, 24 giờ qua, trên địa bàn ghi nhận 25 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều trường hợp tại chung cư Đền Lừ (quận Hoàng Mai). Về công tác tiêm chủng, tính đến 18h ngày 14/9, Hà Nội đã sử dụng 4.530.612 liều/5.359.676 liều vaccine được cấp, đạt tiến độ 84,5%.

- Theo VTV.vn, hôm nay, TP. Đà Nẵng đã triển khai đợt xét nghiệm quy mô lớn trên phạm vi toàn thành phố lần thứ 7 để tiếp tục sàng lọc và tầm soát F0. Đây là lần xét nghiệm có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở để Đà Nẵng đánh giá tình hình, quyết định nới lỏng giãn cách xã hội sau hơn 1 tháng phong tỏa cứng toàn thành phố.

- Theo TTXVN, liên quan đến việc bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, bà Lê Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết, UBND quận đã đình chỉ công tác đối với 1 nhân viên của Trạm Y tế phường Tân Lộc. Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cũng bị đình chỉ nhiệm vụ trong 15 ngày để xác định trách nhiệm liên quan trong vụ việc tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi.

- Từ 0h ngày 15/9, TP. Hải Phòng cho phép một số hoạt động dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao... được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu cụ thể về giờ mở cửa và công suất. Công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố được mở cửa trở lại nhưng không tập trung quá 10 người một chỗ cùng thời điểm và đảm bảo khoảng cách 2m.

- Từ 5 giờ ngày 15/9, tỉnh Thái Bình cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như: Ghi nhật ký khách hàng; Thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không quá 21h; Tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn