Nhiều lợi ích khi ăn hạt mít đúng cách

Hạt mít có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hạt mít, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Lợi ích sức khỏe của mít

Bà bầu ăn mít: 7 lợi ích và 4 tác dụng phụ

Quả mít - trái cây mùa Hè giá rẻ hóa ra lại là siêu thực phẩm tương lai

Tìm hiểu lợi ích của hạt mít ngay dưới đây:

1. Chống thiếu máu

Hạt mít rất giàu sắt - một thành phần quan trọng của hemoglobin. Đủ sắt có thể giúp điều trị thiếu máu và ngăn ngừa một số rối loạn máu. Sắt cũng làm tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

2. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Theo y học cổ truyền, bột hạt mít giàu chất xơ nên có thể giúp điều trị táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác nhau, kể cả tiêu chảy.

3. Tăng tầm nhìn

Hạt mít chứa vitamin A - một vi chất cần thiết để tăng cường sức khỏe thị lực. Thiếu vitamin A có thể gây ra chứng quáng gà. Chúng cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

4. Giảm nguy cơ cục máu đông

Mặc dù cần nghiên cứu thêm về lợi ích này, nhưng theo một số nguồn tin, mangan trong hạt mít có thể giúp giảm nguy cơ cục máu đông.

5. Tăng cường ham muốn tình dục

Trong thực tế, y học phương Đông đã sử dụng hạt mít để điều trị rối loạn tình dục. Một số chuyên gia cho rằng, ăn hạt mít rang là một cách tuyệt vời để kích thích tình dục.

6. Xây dựng cơ bắp

Hạt mít rất giàu protein nên có thể giúp tăng cường, xây dựng cơ bắp. 100gr hạt mít cung cấp tới 7gr protein.

7. Chống nếp nhăn

Các chất chống oxy hóa trong hạt mít có thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, do đó làm giảm nếp nhăn. Bạn có thể xay nhuyễn vài hạt mít trong sữa lạnh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước.

8. Giúp da sáng mịn

Bạn có thể ngâm hạt mít trong sữa và mật ong. Sau đó, nghiền nhỏ hạt mít đã ngâm rồi thoa chúng lên mặt, để khô rồi rửa sạch với nước ấm.

9. Giúp tóc chắc khỏe

Vitamin A trong hạt mít giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng. Các protein phong phú trong hạt mít cũng giúp thúc đẩy sức khỏe tóc.

Sắt trong hạt mít còn giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu, từ đó giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: Bạn chỉ nên ăn hạt mít chín (luộc, rang hoặc nướng).
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng