Hạt mít, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Hạt mít rất giàu chất xơ giúp kiểm soát choresterol và ngăn chặn các bệnh về tim mạch

Lợi ích sức khỏe của mít

Mít chín nhồi thịt hấp, món ăn cực lạ cực ngon

Đổ hóa chất ép mít chín siêu tốc

Các món từ mít non giúp sản phụ nhiều sữa

1. Nguồn cung cấp tinh bột

Hạt mít chứa rất nhiều tinh bột và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. Ăn một bát hạt mít luộc hoặc nướng có thể giúp bạn no lâu hơn.

2. Chất xơ

Hạt mít cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho những người đang giảm cân. Ngoài ra, hạt mít cũng có thể giúp duy trì lượng choresterol trong máu, ngăn ngừa táo bón và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

3. Giàu khoáng chất

Trong hạt mít rất giàu mangan và magne, đây là những khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Magne giúp tăng cường khả năng hấp thu calci của cơ thể và cải thiện mật độ xương. Ngoài ra, magne còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp và cải thiện chức năng thần kinh của cơ thể. Mangan lại giúp tăng cường việc hình thành các mô liên kết và đảm bảo quá trình đông máu của cơ thể.

4. Giàu dưỡng chất tự nhiên khác

Đây là loại hạt rất giàu các loại dưỡng chất thực vật như: Lignans, isoflavones và saponins, là các chất có tác dụng giúp chống lại quá trình oxy hóa, phòng ngừa tăng huyết ápchống lão hóa cho cơ thể.

Cách chế biến hạt mít khá đơn giản bằng cách luộc, nướng hoặc rang và hãy nhớ đừng vứt hạt mít đi nhé!

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng