Nhiều địa phương tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch phòng COVID-19

Tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu Du lịch Tam Chúc từ ngày 29/4 - Ảnh minh họa: Lê Phú/Báo Tin tức

WHO cập nhật 5 vaccine COVID-19 được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vaccine phòng COVID-19

Kéo dài thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày phòng dịch COVID-19

14 ca COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Quảng Ninh

Để đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân và chủ động ứng phó với các nguy cơ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định từ 12h ngày 6/5, tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng... (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo); Thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” tại các quảng trường, công viên, vườn hoa trên địa bàn tỉnh.

Các di tích là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách thăm quan; Thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ, không tập trung đông người, đảm bảo nguyên tắc “5K”, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1-2m theo quy định, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khác.

Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng cũng quyết định từ 0h ngày 6/5 dừng hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (gym), yoga, vật lý trị liệu, các quán ăn uống đường phố, quán trà vỉa hè, cà phê vỉa hè, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng.

Các sân golf không đón khách từ vùng dịch về. Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự, báo cáo UBND thành phố. Khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỉ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; Hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Thái Bình

Từ 17h ngày 5/5, tỉnh Thái Bình đã yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ khai mạc đại hội Thể dục thể thao cấp xã, các giải thể thao, các hoạt động của các bể bơi, tắm biển. Tạm dừng hoạt động thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga… Đóng cửa các khu, điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa đón khách từ từng ngoài, khách nước ngoài vào tỉnh Thái Bình. Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12h trưa nay (ngày 6/5) theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến sáng ngày 6/5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương. Tất cả đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Nam Định

Từ ngày 1/5, Nam Định đã tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội, thể dục thể thao tập trung đông người; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; Các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng.

Nam Định cũng tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng trên địa bàn tỉnh... cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Hà Nam

Từ 18h ngày 29/4, Hà Nam tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu Du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; Dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới; Tạm dừng các hoạt động kinh doanh: Karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới.

Tính đến 15h ngày 6/5, ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến nay đã có tổng cộng 42 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, 22 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố vào tối 5/5 và sáng 6/5.
Đây là con số thống kê các ca bệnh do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và CDC Hà Nội xét nghiệm. Số lượng này chưa tính các bệnh nhân dương tính do địa phương xét nghiệm.
Cụ thể, Hà Nội có 9 người dương tính liên quan ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Đông Anh (2), Sóc Sơn (3), Nam Từ Liêm (2), Sơn Tây (1), Ba Đình (1).
Các tỉnh khác ghi nhận 33 người bao gồm Yên Bái (1), Vĩnh Phúc (5), Bắc Giang (1), Bắc Ninh (3), Thái Bình (3), Hải Dương (7), Sơn La (1), Hải Phòng (2), Quảng Ninh (1), Hòa Bình (1), Phú Thọ (4), Hưng Yên (2), Nam Định (1) và Lạng Sơn (1).
Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội