Nhìn khuôn mặt biết sức khỏe!

Làn da, sắc mặt thể hiện nhiều điều về sức khỏe của bạn

Già nhanh không phanh vì những sai lầm tai hại

Bất ngờ với 6 tip dưỡng da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản

Vũ khí chống lão hóa da được các bác sỹ da liễu hàng đầu tiết lộ

"Biến" bà già thành gái trẻ với 9 bí quyết không thể đơn giản hơn

1. Mặt gầy và mỏng

Bạn có lẽ đã tập thể dục quá nhiều hoặc ăn kiêng. Khi bạn tập thể dục quá độ, da mặt của bạn có thể nhận được ít oxy, khu vực xương gò má của bạn bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Hãy lên kế hoạch tập luyện riêng, có chế độ ăn uống lành mạnh để khuôn mặt của bạn trông trẻ trung và tươi vui hơn.

2. Mặt sưng

Nếu bạn thấy khuôn mặt mình sưng lên, có thể bạn đã quá căng thẳng hay uống nhiều rượu. Những điều này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen, khiến da mặt trở nên mềm và hơi sưng lên.

Để giúp da mặt trông mượt mà và trẻ trung hơn, hãy thực hiện một số hoạt động thể chất thường xuyên, giảm uống các loại đồ uống có cồn.

3. Nếp nhăn

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn. Vùng da xung quanh mắt dễ dàng bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Hãy bảo vệ khuôn mặt bạn bằng cách bôi kem chống nắng ngay cả những ngày có nhiều mây.

Hãy bôi kem chống nắng cả 365 ngày!

4. Da khô

Chế độ ăn uống nghèo nèn có thể là lý do chính khiến da mặt khô và nhạy cảm. Thiếu hụt vitamin và khoáng chất làm giảm độ đàn hồi của da. Hãy nhớ rằng, các loại kem chống lão hóa hoàn toàn vô dụng nếu bạn không chăm sóc làn da của mình từ bên trong.

Nên ăn nhiều trái cây, rau củ nhiều màu sắc, bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả rõ rệt trên làn da.

5. Da ửng đỏ

Uống quá nhiều cà phê có thể gây kích ứng da, khiến da ửng đỏ. Caffeine khử nước ở các tế bào, gây viêm và khô da. Ngoài ra, nếu bạn làm việc vào ban đêm và ngủ bào ban ngày, cơ thể bạn cũng có thể bị thiếu vitamin D bởi làn da của bạn không tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.

Cắt giảm tiêu thụ caffeine, hoặc thay thế cà phê bằng một thức uống khác sẽ giúp ích cho bạn. Để có đủ lượng vitamin D, cố gắng tắm nắng mỗi ngày – nhưng đừng quên sử dụng kem chống nắng.

6. Da vàng

Nếu bạn thấy màu da của mình chuyển sang vàng, có thể bạn có vấn đề về gan hoặc thiếu máu. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt nếu nhận thấy những thay đổi bất thường trên da.

7. Da nhợt nhạt

Nếu khuôn mặt của bạn trở nên nhợt nhạt hơn bình thường, có thể là dấu hiệu của thiếu sắt. Hãy cố gắng ăn nhiều các thực phẩm giàu sắt như thịt và các loại đậu. Đừng quên bổ sung vitamin C vì nó tạo điều kiện cho sự hấp thu sắt tốt hơn.

8. Quầng thâm dưới mắt

Nếu bạn bị mất ngủ và có chế độ ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc chống lại quầng thâm dưới mắt. Hút thuốc lá và uống rượu cũng gây ra quầng thâm và sưng húp mắt.

Bạn nên ngủ đủ giấc (khoảng 8 tiếng/ngày) và tránh xa những thói quen xấu. Tập thể dục và có chế độ ăn uống cần bằng sẽ giúp cải thiện làn da mệt mỏi của bạn.

Thiếu ngủ, hút thuốc lá, uống rượu gây quầng thâm mắt

9. Mụn

Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo và đường, có thể bạn sẽ bị mọc mụn. Đôi khi, thay đổi nội tiết tố cũng gây ra mụn nhọt.

Luôn giữ cho da mặt sạch, khử độc làn da từ bên trong bằng cách ăn các thực phẩm lành mạnh sẽ giúp ích cho bạn.

10. Rãnh nhăn quanh miệng

Nếu bạn có rãnh nhăn sâu quanh miệng, chứng tỏ bạn rất hay cười. Nếp nhăn cũng có thể là dấu hiệu của việc thiếu hụt vitamin B. Nếu thêm đôi môi khô nứt nẻ là dấu hiệu thiếu hụt vitamin C.

Chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, cam và ớt chuông có thể cải thiện tình trạng nếp nhăn và đôi môi khô nứt.

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp