Bất ngờ với 6 tip dưỡng da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản

Để làm trắng da, xóa nếp nhăn, phụ nữ Nhật Bản thích dùng gạo (nước vo gạo, rượu gạo...)

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Chỉ nhờ cám gạo mà phụ nữ Nhật có làn da trắng mịn không tì vết

"Biến" bà già thành gái trẻ với 9 bí quyết không thể đơn giản hơn

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Nước vo gạo

Theo các chuyên gia da liễu, nhiều phụ nữ Nhật Bản sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày. Lý do là bởi nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, sau khi vo gạo nấu cơm, thay vì đổ nước vo gạo đi, hãy giữ lại rồi dùng nước này để rửa mặt. Rửa mặt bằng nước vo gạo cũng là một giải pháp làm trắng da giá rẻ lại an toàn.

Phụ nữ Nhật Bản dùng nước vo gạo rửa mặt để làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa

Muối và rượu gạo

Hai phương pháp làm đẹp thường được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng là dùng muối hoặc gạo. Rất đơn giản chỉ việc cho một lượng nhỏ muối hoặc gạo vào rượu, thêm một chút nước ấm. Sau đó thoa đều nước này lên mặt và cổ của bạn theo chuyển động tròn.

Loại nước này giúp diệt khuẩn, khử trùng, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch, săn chắc và rạng rỡ hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da, ngăn ngừa lão hóa da.

Mặt nạ đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn trộn với chút bột mì và mật ong rồi đắp hỗn hợp này lên mặt sẽ giúp làm trắng da. Cả ba nguyên liệu đậu phụ, bột mì và mật ong cũng có tác dụng giúp da mịn màng, mát mẻ.

Tắm hoặc đắp mặt nạ sữa

Sữa là nguyên liệu làm trắng da được phụ nữ Nhật Bản sử dụng trong nhiều thế kỷ. Nếu không có điều kiện dùng nhiều sữa để tắm, bạn có thể dùng sữa để làm mặt nạ làm trắng da.

Mặt nạ sữa chua

Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã dùng sữa chua như một sản phẩm làm trắng da lành mạnh và hiệu quả. Probiotic có trong sữa chua giúp làm dịu da, trị mụn trứng cá. Sữa chua cũng giúp tẩy tế bào da chết, se nhỏ lỗ chân lông, giúp da khỏe, mịn màng hơn. Sữa chua cũng có thể làm sáng da, ngay cả những vùng da bị sẫm màu.

Mặt nạ sữa chua làm mát da, se nhỏ lỗ chân lông

Uống giấm

Uống giấm mỗi ngày là biện pháp thúc đẩy sản xuất collagen, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn quá trình lão hóa. Phụ nữ Nhật Bản dùng giấm đen (black vinegar) được làm từ gạo hữu cơ lên men truyền thống. Đây là loại giấm có chứa hàm lượng cao các acid amin, gấp 6 lần so với giấm thông thường.

An An H+ (Theo shelookbook.com)

Ngoài các biện pháp làm đẹp tự nhiên trên, phụ nữ Nhật Bản cũng rất ưa chuộng loại kem dưỡng da thảo dược có chứa dầu cám gạo, vitamin E cùng các thảo dược tốt cho da giúp dưỡng ẩm, kích thích tăng sinh collagen và elastin, nuôi dưỡng làn da sáng hồng không tì vết, đàn hồi căng mịn và ngăn ngừa lão hóa da.

Gợi ý loại kem dưỡng da xuất từ Nhật Bản, phù hợp với làn da phụ nữ Á Đông:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp