4 vấn đề sức khỏe nam giới có thể gặp phải khi qua tuổi 40

Những vấn đề sức khỏe thường gặp nam giới khi sắp tiền mãn dục

4 loại thực phẩm phòng tăng cân khi "có tuổi"

"Điểm mặt" tai nạn hay gặp ở người có tuổi

Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới

5 lý do khiến nam giới "chưa đến chợ đã hết tiền"

Bệnh tim mạch

Đàn ông cần đặc biệt thận trọng với các bệnh tim mạch hơn so với phụ nữ nếu họ đã mắc bệnh đái tháo đường từ khi còn trẻ (dưới 40 tuổi).

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông mắc bệnh đường có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thậm chí tử vong sớm ở độ tuổi từ 47 - 50 so với những người không bị bệnh đái tháo đường. Đây là một trong những lý do mà đàn ông nên kiểm soát mức độ đường trong máu và tập thể dục thường xuyên để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Rối loạn cương dương

Sức khỏe sinh sản của đàn ông sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tuổi tác. Không chỉ rối loạn chức năng cương dương, nam giới có tuổi còn giảm khả năng quan hệ tình dục và giảm ham muốn tình dục.

Trong thực tế, nếu một người đàn ông gặp phải các vấn đề sức khỏe như bệnh đái tháo đường, cholesterol cao hoặc tăng huyết áp... thì nguy cơ họ sẽ bị rối loạn cương dương ở tuổi 40. Vì vậy, đàn ông cần lưu ý về việc chăm sóc sức khỏe nếu không muốn đời sống tình dục bị ảnh hưởng. Ăn củ cải đường và các loại rau quả khác có thể giúp nam giới chống tình trạng suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương.

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là bệnh ung thư tương đối phổ biến ở nam giới lớn tuổi. Theo một nghiên cứu, khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt tăng 0,5% ở đàn ông trẻ dưới 39 tuổi; 2,2% ở đàn ông từ 40 - 59 tuổi và 13,7% ở đàn ông từ 60 - 79 tuổi.

Hiện tại, cứ 6 đàn ông thì có 1 người có nguy cơ phát triển Ung thư tuyến tiền liệt và tỷ lệ tử vong là 2,9%. Sàng lọc, phát hiện và điều trị kịp thời là cách tốt nhất để hạn chế sụ nguy hiểm của căn bệnh này. Triệu chứng điển hình của ung thư tuyến tiền liệt mà nam giới nên biết là nước tiểu có máu.

Hói đầu

Rụng tóc ở nam giới là tình trạng rất phổ biến, đặc biệt là ở nam giới có tuổi. Tình trạng rụng tóc nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ dẫn tới hói đầu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mối liên hệ giữa hói đầu và bệnh ung thư tuyến tiền liệt, cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác. Chính vì thế, nam giới cần thận trọng và thăm khám kịp thời khi tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già