Làm mờ vết rạn da bằng cà phê

Có thể làm mờ vết rạn da bằng cà phê hoàn toàn tự nhiên

Những điều cần biết về rạn da

Những cách giúp làm mờ vết rạn da đơn giản

Rạn da là dấu hiệu bệnh tật nghiêm trọng?

Công thức tự nhiên giúp loại bỏ vết rạn da

Dưới đây là một số cách kết hợp cà phê với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm mờ các vết rạn da vừa đơn giản mà lại không tốn kém, bạn có thể tham khảo để thực hiện tại nhà.

Cà phê + bơ ca cao

Bơ ca cao có tác dụng giữ ẩm và cung cấp nước cho da. Cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết và làm săn chắc da. Kết hợp hai thành phần này cùng nhau còn giúp làm mờ các vết rạn da hiệu quả.

Thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê bột cà phê với 1 thìa canh bơ ca cao tan chảy. Thoa hỗn hợp cà phê lên vùng da bị rạn và rửa sạch lại sau 10 - 15 phút bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này ít nhất 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cà phê + bột hạnh nhân + dầu dừa

Hỗn hợp cà phê, hạnh nhân và dầu dừa có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu trong da và giúp làm sáng da hiệu quả

Thực hiện: Cho 1 thìa cà phê cà phê vào máy xay, xay nhuyễn. Trộn cà phê đã xay cùng với ½ thìa cà phê bột hạnh nhân và 2 - 3 thìa cà phê dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi để trên da khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cà phê + dầu olive + nước cốt chanh

Đặc tính tẩy trắng của chanh cùng với chất chống oxy hóa mạnh trong dầu olive kết hợp với cà phê giúp làm mờ vết rạn da nhanh chóng.

Thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê bột cà phê với 1 thìa canh dầu olive và ½ thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng trong 10 phút và để trên da khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt, bạn nên thực hiện ít nhất 2 - 3 lần/tuần.

Cà phê + bơ hạt mỡ + dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có thể dễ dàng hấp thu vào da và cung cấp độ ẩm cho da. Bơ hạt hỡ và cà phê có tác dụng làm mờ vết rạn da. Kết hợp các thành phần này với nhau giúp làm mờ vết rạn và ngăn ngừa các vết rạn mới xuất hiện.

Thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê bột cà phê, 1 thìa canh bơ hạt mỡ đã tan chảy và 4 - 5 giọt dầu thầu dầu. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút. Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để giúp làm mờ các vết rạn da nhanh chóng.

Cà phê + dầu vitamin E

Sự kết hợp của cà phê và vitamin E cũng có thể làm cho các vết rạn da mờ đi rõ rệt.

Thực hiện: Cắt đầu viên nang vitamin E, ép lấy dầu. Trộn dầu vitamin E với 1 thìa cà phê bột cà phê. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng khoảng vài phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này nhiều lần trong tuần để có kết quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp