Những cách tự nhiên giúp chữa viêm amidan ngay tại nhà

Viêm amidan là tình trạng thường gặp ở trẻ em

Bị viêm amidan có nên uống thuốc kháng sinh?

Trẻ bị viêm amidan: Điều trị và phòng ngừa cách nào hiệu quả?

Trẻ bị viêm amidan có nguy hiểm không, có cần cắt amidan?

Trẻ bị viêm amidan: Những nguyên nhân và dấu hiệu điển hình

Amidan bảo vệ cơ thể của bạn và chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Để ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh vào cơ thể qua đường miệng, amidan tạo ra các tế bào máu trắng. Tuy nhiên, đôi khi amidan cũng có thể trở nên dễ bị tổn thương, dẫn đến viêm, sưng và dẫn đến viêm amidan.

Nếu bị viêm amidan, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như: Sốt, ớn lạnh, giọng nói ồm, đau đầu, chán ăn, khó thở... Nó có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn. Để đối phó với tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Dùng giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus nên có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm amidan. Nó cũng có đặc tính chống viêm tự nhiên và có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng sưng cổ họng do viêm amidan gây ra. Pha giấm táo với nước ấm rồi dùng hỗn hợp này để súc miệng hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Uống trà hoa cúc

Hoa cúc có đặc tính chống viêm và có thể giúp bạn đối phó với viêm amidan. Bạn có thể thêm một ít hoa cúc khô vào nước và đun sôi. Để nguội hỗn hợp này rồi uống nó thường xuyên trong ngày sẽ giúp làm giảm viêm amidan hiệu quả.

Dùng nước muối

Muối có đặc tính sát khuẩn nên có thể dùng để điều trị viêm amidan. Nước ấm giúp làm loãng hất nhầy trong cổ họng, từ đó giúp bạn thở dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần thêm một ít muối vào nước ấm và súc miệng với nước này hàng ngày.


Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng