Giấm táo có lợi cho sức khỏe của bạn thế nào?

Giấm táo đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe

Bạn có thể tiêu thụ bao nhiêu giấm táo mỗi ngày?

7 điều cần lưu ý khi sử dụng giấm táo

Cẩn trọng khi uống trà thảo dược để giảm táo bón

9 loại trà thảo dược giảm táo bón nên thử ngay

Ngăn ngừa đái tháo đường

Một thành phần quan trọng có trong giấm táo chính là acid axetic. Acid này có thể làm bất hoạt enzyme tiêu hóa (disaccharidase) phá vỡ carbohydrate thành đường. Từ đó, giấm táo giúp làm chậm sự hấp thu đường từ bữa ăn vào máu và cũng ngăn ngừa mức đường huyết tăng đột biến sau các bữa ăn.

Hỗ trợ giảm cân

Acid cetic trong giấm táo cũng kích thích quá trình trao đổi chất và làm bất hoạt enzyme tiêu hóa phân hủy carbohydrate thành đường. Quá trình này giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn, kiểm soát các cơn đói. Giấm táo cũng giúp chống béo phì và ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Giấm táo kích thích quá trình tiêu hóa tốt hơn

Giấm táo kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra một cách tốt hơn nhờ sự hiện diện của các enzyme có lợi trong nó. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp bạn đi tiêu dễ dàng hơn nên có thể ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Làm giảm cholesterol

Như đã biết, cholesterol xấu (LDL) tích tụ trong các động mạch làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Acid axetic có trong giấm táo có thể làm giảm nồng độ chất béo trung tính và cholesterol xấu (LDL)Từ đó, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Làm thế nào để sử dụng giấm táo?

Bạn chỉ cần pha 1 thìa giấm táo với 1 ly nước rồi uống trước bữa ăn từ 5 - 10 phút. Bạn có thể uống nước giấm táo 2 lần một ngày và trước bữa trưa và trước bữa tối.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng