Những cách tự nhiên giúp giảm đau vai ngay tại nhà

Những cách giúp giảm đau vai mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Giải pháp nào giúp giảm đau cổ, đau vai gáy an toàn nhất?

Đau vai gáy, ù tai, sợ tiếng động là bệnh gì?

5 cách giúp giảm đau vai gáy hiệu quả nhất

Làm sao để hết đau vai gáy?

Nghệ

Nghệ là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn giảm đau vai hiệu quả. Hoạt chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm sưng và đau ở vai.

Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa. Thoa đều hỗn hợp này nên vùng vai bị đau và để khô tự nhiên. Bạn cũng có thể pha 1 thìa bột nghệ với 1 cốc sữa nóng. Uống hỗn hợp này vào mỗi tối trước khi đi ngủ cũng giúp giảm đau hiệu quả.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm và chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và đau ở vai. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, giúp giảm đau hiệu quả.

Bạn chỉ cần đun sôi vài miếng gừng thái lát với nước trong khoảng 10 phút. Để nguội rồi pha nước này với một chút mật ong và uống mỗi ngày.

Giấm táo

Đặc tính chống viêm của giấm táo cũng giúp nó có tác dụng giảm đau vai hiệu quả.

Giấm táo có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau vai hiệu quả

Bạn chỉ cần pha 1 thìa giấm với 1 cốc nước ấm rồi thêm vào một chút mật ong. Uống hỗn hợp này 2 lần/tuần sẽ giúp giảm sự xuất hiện của các cơn đau vai hiệu quả.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương là một loại tinh dầu có tác dụng giãn cơ và hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào nước tắm và ngâm mình trong đó khoảng 30 phút. Bạn cũng có thể trộn vài giọt tinh dầu oải hương với 1 - 2 thìa dầu olive. Dùng hỗn hợp này để massage lên vùng vai đau nhức.

Massage

Massage là một phương pháp tuyệt vời để giảm đau vai. Nó giúp cải thiện lưu thông máu và giãn cơ.

Bạn chỉ cần làm ấm 1 chút dầu olive hoặc dầu dừa rồi thoa đều lên vùng vai bị đau. Xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi đặt một chiếc khăn ấm lên vùng vai vừa xoa bóp.

Tắm muối Epsom

Muối Epsom được tạo thành từ magnesium sulfate, có tác dụng giúp giảm đau hiệu quả. Nó cũng giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Bạn chỉ cần vặn đầy nước ấm trong bồn tắm rồi thêm vào 2 cốc muối Epsom. Khuấy đều và ngâm mình trong đó khoảng 20 - 25 phút.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp