Đau vai gáy, ù tai, sợ tiếng động là bệnh gì?

Tình trạng đau vai gáy, kèm ù tai có thể do bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Tập luyện như thế nào sẽ tốt cho người thoái hóa khớp?

Đau lưng lan xuống chân là mắc bệnh gì?

Thoái hóa đốt sống cổ nên điều trị như thế nào?

Đau cổ, nhức đầu có phải thoái hóa đốt sống cổ?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi bị đau khớp vai gáy được một thời gian dài. Khi nằm, thấy có hiện tượng như sóng dồn đến tai, rồi ù tai một lúc mới đỡ. Sau đó một thời gian, tình trạng này lại lặp lại. Khi gặp tiếng động gần người thì tôi thường hoảng hốt. Xin hỏi, tôi mắc bệnh gì và điều trị như thế nào? Tôi cảm ơn. (Nguyễn Hồng Bá, Việt Trì, Phú Thọ)
Trả lời:
Chào bạn!
Trước tiên, về biểu hiện tiếng động gần người thì thường hoảng hốt, bạn có thể mô tả chi tiết hơn về tình trạng này không? Tiếng động gần người có thể khiến bất kỳ ai giật mình, hoảng hốt. Nhưng tùy mức độ, nếu chỉ hoảng hốt tại thời điểm hiện tại và hết ngay sau đó thì là bình thường, còn nếu sự hoảng hốt kéo dài, gây lo lắng thì bạn cần đến khoa tâm thần để khám và xác định nguyên nhân.
Với biểu hiện đau vai gáy và ù tai thì không rõ bạn đã đi khám ở cơ sở y tế nào chưa? Bạn có biểu hiện nào khác kèm theo không? Tình trạng đau vai gáy, kèm ù tai có thể do bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Khi bị thoái hóa đốt sống cổ, có thể gây chèn ép dây thần kinh và mạch máu, dẫn đến đau nhức vùng vai gáy, ù tai, ngoài ra còn có thể gây đau nhức đầu, choáng váng. Nếu chưa đi khám thì bạn cần đi khám để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Bạn cũng cần lưu ý lối sống, vận động đúng cách để tránh thoái hóa nặng hơn.
Trong trường hợp bị thoái hóa đốt sống cổ, bạn có thể dùng thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương để hỗ trợ điều trị bệnh. Sản phẩm này có thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, đau vai, đau cổ, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sản phẩm này thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu cho thấy hiệu quả trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Chúc bạn sức khỏe

DS. Khánh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị